spot_img
29 C
Hanoi
spot_img
Trang chủQuốc TếChủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Nga

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Nga

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 16 tại thành phố Kazan của Nga từ ngày 22 – 24/10.

Tân Hoa Xã đưa tin, đây là tuyên bố vào hôm nay (18/10) của phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh. Ông Tập Cận Bình tới dự Hội nghị thượng đỉnh BRICS theo lời mời của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Còn theo hãng thông tấn Tass, bình luận về chuyến đi của ông Tập Cận Bình, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh cho hay, Chủ tịch Trung Quốc sẽ thảo luận về tình hình quốc tế, và hợp tác thực tế trong khối BRICS với các nhà lãnh đạo của tổ chức này tại hội nghị thượng đỉnh ở Kazan.

tap can binh nga trung quoc.jpg
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một cuộc gặp. Ảnh: Tass

“Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ tham gia trao đổi quan điểm sâu rộng về tình hình quốc tế hiện tại, hợp tác thực tế trong BRICS, sự phát triển của các cơ chế BRICS, và những vấn đề liên quan được các nhà lãnh đạo cùng quan tâm”, bà Mao cho hay.

Cũng theo bà Mao, Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với tất cả các bên để thúc đẩy sự ổn định, và phát triển lâu dài của hợp tác “BRICS lớn hơn” (BRICS+) nhằm “mở ra kỷ nguyên mới về thống nhất và tự trao quyền cho Nam Bán cầu, cùng nhau đóng góp cho hòa bình thế giới và phát triển chung”.

BRICS ban đầu được Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc thành lập vào năm 2006, sau đó Nam Phi gia nhập vào năm 2010. Đầu năm nay, nhóm đã kết nạp thêm Ai Cập, Ethiopia, Iran và Các Tiểu vương quốc Ảrập thống nhất (UAE) nhưng vẫn giữ nguyên tên cũ.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật