spot_img
33 C
Hanoi
spot_img
Trang chủQuốc TếChủ tịch Triều Tiên thị sát Quân đoàn 2, gọi Hàn Quốc...

Chủ tịch Triều Tiên thị sát Quân đoàn 2, gọi Hàn Quốc là quốc gia ‘xa lạ và thù địch’

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 18/10 đăng tải hình ảnh cho thấy Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trò chuyện với các quan chức quân sự và chăm chú xem bản đồ có ghi “Seoul” tại một sở chỉ huy. Trong chuyến thị sát, ông Kim gọi Hàn Quốc là một quốc gia xa lạ và thù địch.

Theo KCNA, ông Kim đã thảo luận về việc sử dụng “lực lượng tấn công” nhằm vào Hàn Quốc để đáp trả bất kỳ động thái nào xâm phạm chủ quyền của Triều Tiên. Ngoài ra, không có thông tin chi tiết nào được công bố.

Báo cáo được đưa ra một ngày sau khi KCNA cho biết, Triều Tiên đã sửa đổi hiến pháp và chỉ định Hàn Quốc là “quốc gia thù địch”.

Chủ tịch Kim đã tăng cường chỉ trích Hàn Quốc trong năm nay, và thúc đẩy việc chấm dứt chính sách hợp tác với Hàn Quốc, bao gồm cả hủy bỏ mục tiêu thống nhất.

Triều Tiên đã cho nổ tung các tuyến đường bộ và đường sắt với Hàn Quốc trong tuần này. Những hành động đó nhấn mạnh “không chỉ sự đóng cửa về mặt vật lý, mà còn là sự kết thúc của mối quan hệ với Seoul”, hãng thông tấn KCNA dẫn lời Chủ tịch Kim.

Ông Kim đưa ra những phát biểu này khi thị sát trụ sở Quân đoàn 2 của lực lượng vũ trang Triều Tiên hôm 17/10. Quân đoàn 2 là một đơn vị quân đội lớn, bao gồm một số lữ đoàn tiền phương với vũ khí hạng nặng.

Chủ tịch Triều Tiên thị sát Quân đoàn 2, gọi Hàn Quốc là quốc gia 'xa lạ và thù địch' ảnh 1
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un thăm Quân đoàn 2. (Ảnh: Reuters)
Chủ tịch Triều Tiên thị sát Quân đoàn 2, gọi Hàn Quốc là quốc gia 'xa lạ và thù địch' ảnh 2
(Ảnh: Reuters)

Chủ tịch Triều Tiên thị sát Quân đoàn 2, gọi Hàn Quốc là quốc gia 'xa lạ và thù địch' ảnh 3
(Ảnh: Reuters)

Trong chuyến thị sát, ông Kim cũng cho biết sự thay đổi bản chất của liên minh Mỹ – Hàn, và các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn hơn của họ đã làm nổi bật tầm quan trọng của việc phát triển lực lượng răn đe hạt nhân của Triều Tiên.

Căng thẳng giữa hai miền bán đảo Triều Tiên đã leo thang kể từ khi Triều Tiên bắt đầu thả bóng bay chở rác qua biên giới sang Hàn Quốc vào cuối tháng 5. Seoul sau đó đáp trả bằng cách khởi động lại chương trình phát thanh tuyên truyền bằng loa phóng thanh, khiến Bình Nhưỡng tức giận.

Triều Tiên đã tăng cường lời lẽ thù địch trong những ngày gần đây, cáo buộc quân đội Hàn Quốc đưa máy bay không người lái bay qua Bình Nhưỡng trong ba ngày của tháng này. Bình Nhưỡng đe dọa sẽ có “một thảm họa khủng khiếp” nếu phát hiện thêm một máy bay không người lái khác trên bầu trời nước này.

Phía Hàn Quốc từ chối bình luận về cáo buộc của Triều Tiên. Vào Chủ nhật (20/10), Hàn Quốc sẽ bắt đầu các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn thường niên có tên là Hoguk.

Theo Reuters

>> Ông Kim Jong Un nêu tình huống quân đội Triều Tiên dùng vũ lực

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật