spot_img
28 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng KhoánSau buổi gặp tỷ phú Phạm Nhật Vượng, các doanh nghiệp đồng...

Sau buổi gặp tỷ phú Phạm Nhật Vượng, các doanh nghiệp đồng loạt chuyển sang xe điện, chốt đơn nghìn xe VinFast

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng đã bày tỏ mong muốn đồng hành và là đối tác của các doanh nghiệp để cùng phát triển, mang lại lợi ích chung.

Ngày 15/10/2024, bốn hãng taxi lâu đời tại Hà Nội gồm Thanh Nga, Bắc Á, Quê Lụa và Long Biên đã cùng ký kết hợp đồng mua và thuê 1.000 xe điện VinFast.

Theo thỏa thuận, các hãng taxi này sẽ mua và thuê 1.000 xe điện VinFast từ Xanh SM, đồng thời nhận được dịch vụ hậu mãi chuyên nghiệp. Xanh SM cam kết cung cấp đầy đủ các dòng xe điện chất lượng cao, giúp các hãng dễ dàng triển khai đội xe điện thay thế dần đội xe xăng truyền thống.

Nhờ vào sự hợp tác này, khách hàng của Thanh Nga, Bắc Á, Quê Lụa và Long Biên không chỉ có thể gọi xe theo cách thông thường mà còn dễ dàng đặt xe điện qua ứng dụng Xanh SM, giúp tăng hiệu quả kinh doanh và tạo sự tiện lợi cho hành khách.

Sau buổi gặp tỷ phú Phạm Nhật Vượng, các doanh nghiệp đồng loạt chuyển sang xe điện, chốt đơn nghìn xe VinFast
Bốn hãng taxi lâu đời tại Hà Nội gồm Thanh Nga, Bắc Á, Quê Lụa và Long Biên đã ký kết hợp đồng mua và thuê 1.000 xe điện VinFast

>> Bức thư VinFast gửi khách hàng Nguyên Long, hồi kết đẹp cho một câu chuyện về xe

Đặc biệt, trước quyết định này, cả bốn hãng chỉ sở hữu tổng cộng 20 xe điện và thậm chí có hãng chưa từng đưa xe điện vào vận hành.

Ngay trước đó, ngày 14/10, VinFast, FGF và V-Green cũng đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với CTCP Đầu tư và Phát triển Ngân Lực (NIAD). Theo thỏa thuận, Ngân Lực dự kiến thuê 200 xe điện VinFast VF 8 và VF 9 từ FGF để cung cấp dịch vụ vận tải cho các doanh nghiệp đối tác, đồng thời phối hợp mở thêm trạm sạc V-Green tại các trụ sở, văn phòng do công ty quản lý. Đây là một phần trong lộ trình chuyển đổi xanh của NIAD, nhằm thay thế dần đội xe xăng hiện tại.

Én Vàng, hãng Taxi nổi tiếng tại Hải Phòng mới đây cũng công bố kế hoạch mở rộng đội xe điện VinFast, với mục tiêu tăng tổng số xe vận hành lên 1.000-1.500 xe vào đầu năm 2025. Én Vàng bắt đầu hợp tác với Xanh SM vào tháng 4/2023, thời điểm đó Én Vàng đã thuê và mua tổng cộng 450 xe điện VinFast.

Sau buổi gặp tỷ phú Phạm Nhật Vượng, các doanh nghiệp đồng loạt chuyển sang xe điện, chốt đơn nghìn xe VinFast
Én Vàng Taxi sẽ nâng tổng số xe điện vận hành lên 1.000-1.500 chiếc vào đầu năm 2025

>> Én Vàng Taxi sẽ tăng số lượng xe VinFast lên 1.500 chiếc, trở thành đối tác độc quyền của Xanh SM tại Hải Phòng

Ngoài xe ô tô điện, Công ty CP Dịch vụ Bạn Uống Tôi Lái (BUTL) vào ngày 2/10 cũng ký biên bản ghi nhớ với Xanh SM để mua và thuê 10.000 xe máy điện VinFast. Theo thỏa thuận, BUTL sẽ đặt cọc và nhận ngay 3.668 xe trong 3 tháng cuối năm 2024, đồng thời trở thành đối tác độc quyền của Xanh SM tại năm tỉnh miền Trung và một tỉnh Tây Nguyên.

Sự chuyển đổi mạnh mẽ sang xe điện diễn ra ngay sau buổi gặp gỡ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng với 50 doanh nghiệp vận tải tại Việt Nam. Tại cuộc gặp, Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng đã bày tỏ mong muốn đồng hành và là đối tác của các doanh nghiệp để cùng phát triển, mang lại lợi ích chung.

Sau buổi gặp tỷ phú Phạm Nhật Vượng, các doanh nghiệp đồng loạt chuyển sang xe điện, chốt đơn nghìn xe VinFast
Chủ tịch Phạm Nhật Vượng trong buổi gặp gỡ với 50 doanh nghiệp vận tải

>> Ông chủ Đại Nam Dũng ‘lò vôi’ sẵn sàng chi trăm tỷ cho bà Hằng mua kim cương, vừa ‘tậu’ thêm xe VinFast

Ông nhấn mạnh 2 mục tiêu lớn: Một là xây dựng tương lai cho con em chúng ta, để các thế hệ sau có môi trường sống xanh, sạch, an toàn hơn. Hai là có một thương hiệu Việt đẳng cấp quốc tế. “VinFast có thể là thương hiệu tiên phong, nhưng từ sự truyền cảm hứng này, chúng ta sẽ có hàng chục, hàng trăm thương hiệu khác. Đó cũng sẽ là niềm tự hào, là tương lai của con em chúng ta”, vị tỷ phú chia sẻ.

Cũng tại cuộc họp này, nhiều doanh nghiệp đã khẳng định sẵn sàng chuyển đổi sang xe điện nhờ vào lợi ích tiết kiệm chi phí và phù hợp với định hướng của Chính phủ về giao thông xanh. Một số công ty thậm chí đã hủy hợp đồng mua xe xăng, chấp nhận mất tiền cọc để chuyển sang sử dụng xe điện VinFast.

>> Cựu sếp VinFast hé lộ sự ra đời thú vị của VF 3: Từ 1 lần lái thử xe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật