spot_img
28 C
Hanoi
spot_img
Trang chủTài ChínhIndonesia đặt mục tiêu xây dựng 15 triệu căn nhà cho người...

Indonesia đặt mục tiêu xây dựng 15 triệu căn nhà cho người nghèo

Indonesia đang tìm kiếm nhà đầu tư nước ngoài để hỗ trợ cho kế hoạch xây dựng 15 triệu ngôi nhà trong 5 năm, hoặc 3 triệu ngôi nhà mỗi năm cho dân nghèo trên cả nước.

Ông Hashim Djojohadikusumo – người đứng đầu lực lượng đặc nhiệm nhà ở và là cố vấn hàng đầu của Tổng thống Indonesia đắc cử Prabowo Subianto – cho biết vào ngày 17/10.

Đây là một trong những sáng kiến chính được tân Tổng thống Prabowo Subianto và bạn đồng hành Gibran Rakabuming Raka công bố trong chiến dịch tranh cử Tổng thống năm 2024.

“Các nhà đầu tư nước ngoài sẽ được phân bổ xây dựng 1 triệu ngôi nhà, trong khi 2 triệu bất động sản còn lại được dành cho các nhà đầu tư trong nước” – ông Hashim Djojohadikusumo tuyên bố.

Kế hoạch xây dựng 3 triệu ngôi nhà mỗi năm bao gồm 1 triệu căn hộ ở khu vực thành thị và 2 triệu ngôi nhà ở các vùng nông thôn. Ông Hashim Djojohadikusumo cũng thông tin rằng việc xây dựng 2 triệu ngôi nhà ở các ngôi làng mỗi năm dự kiến sẽ tạo ra nhiều cơ hội việc làm tại những khu vực đó.

Basuki Hadimuljono – Bộ trưởng Bộ Công trình công cộng và nhà ở Indonesia – hoan nghênh chương trình xây nhà cho người nghèo này. Chương trình được kỳ vọng sẽ là một giải pháp đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân hiện nay trong bối cảnh Indonesia đang thiếu hụt khoảng 12,7 triệu căn nhà trong cả nước .

Theo thống kê, hàng nghìn người dân nghèo ở quốc gia Đông Nam Á này đang phải sống trong các khu vực không có đầy đủ điều kiện tối thiểu như nước sạch, điện và Internet. Do vậy, chương trình xây dựng nhà mới cho người dân là một trong những nỗ lực của Chính phủ mới nhằm hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống.

Ông Prabowo Subianto sẽ nhậm chức Tổng thống vào ngày 20/10 sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Indonesia vào tháng 2/2024.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật