spot_img
26 C
Hanoi
spot_img
Trang chủQuốc TếIsrael thả truyền đơn in hình cố thủ lĩnh Hamas xuống Dải...

Israel thả truyền đơn in hình cố thủ lĩnh Hamas xuống Dải Gaza

Các máy bay của Israel đã thả truyền đơn xuống phía nam Dải Gaza vào ngày 19/10. Trên truyền đơn có hình ảnh thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar với thông điệp “Hamas sẽ không còn cai trị Dải Gaza”.

Động thái này diễn ra khi quân đội Israel tiếp tục tiến hành các cuộc không kích khiến ít nhất 32 người thiệt mạng ở Dải Gaza. Đồng thời, vòng vây quanh các bệnh viện ở Jabalia (phía bắc Dải Gaza) đã được thắt chặt.

“Bất kỳ ai hạ vũ khí và giao nộp con tin sẽ được phép rời đi và sống trong hòa bình”, tờ rơi viết bằng tiếng Ả-rập, theo lời kể của cư dân thành phố Khan Younis ở phía nam Dải Gaza và những hình ảnh lan truyền trực tuyến.

Nội dung tờ rơi được trích từ tuyên bố của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vào ngày 17/10 sau khi thủ lĩnh Hamas Sinwar bị loại bỏ bởi lực lượng Israel ở Rafah, phía nam Dải Gaza gần biên giới Ai Cập.

Israel thả truyền đơn in hình cố thủ lĩnh Hamas xuống Dải Gaza ảnh 1
Tờ rơi kêu gọi các chiến binh Hamas đầu hàng và giao nộp các con tin. (Ảnh: Jerusalem Post)

Trong khi đó, quân đội Israel tuyên bố tiếp tục các hoạt động chống lại Hamas trên khắp Dải Gaza, loại bỏ một số tay súng ở Rafah và Jabalia, phá hủy cơ sở hạ tầng quân sự.

Người dân và nhân viên y tế cho biết lực lượng Israel đã thắt chặt vòng vây quanh Jabalia, điều xe tăng đến các thị trấn gần đó là Beit Hanoun và Beit Lahiya, đồng thời ban hành lệnh sơ tán cho người dân.

Các quan chức Israel khẳng định lệnh sơ tán nhằm mục đích tách biệt các chiến binh Hamas khỏi dân thường.

Israel phủ nhận có bất kỳ kế hoạch nào để ép dân thường rời khỏi Jabalia hoặc các khu vực phía bắc khác. Nhưng người dân và các quan chức y tế cho biết, lực lượng Israel đã ném bom nhiều ngôi nhà, đồng thời bao vây bệnh viện, ngăn không cho người dân tiếp cận nguồn cung cấp thực phẩm và y tế để buộc họ phải rời đi.

Đáp lại, quân đội Israel tuyên bố các binh sĩ trong khu vực đã được “thông báo về tầm quan trọng của việc giảm thiểu tác hại đối với dân thường và cơ sở hạ tầng y tế”.

Theo Reuters

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật