spot_img
28 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng KhoánTop 10 cổ phiếu (VIC, HPG, MSN…) sẽ là tâm điểm hút...

Top 10 cổ phiếu (VIC, HPG, MSN…) sẽ là tâm điểm hút tiền trong thời gian tới

Chứng khoán BIDV (BSC) dự báo nhóm cổ phiếu lớn như VIC, HPG, MSN… sẽ có hiệu suất vượt trội trong nửa đầu năm 2025.

Chứng khoán BIDV (BSC) vừa công bố báo cáo triển vọng ngành quý IV/2024.

Dựa trên báo cáo tài chính quý II và quý III, BSC nhận thấy kết quả kinh doanh các doanh nghiệp dự kiến sẽ ghi nhận mức phục hồi đáng kể so với cùng kỳ, ước mức tăng khoảng từ 16-20% dựa trên một số yếu tố chính:

(1) Mức nền thấp của một số ngành quý III/2023 như Ngân hàng, Bán lẻ, Hoá Chất, Tiện ích, Vật liệu xây dựng, Tài Nguyên cơ bản.

(2) Doanh thu tiếp tục cải thiện nhờ lượng đơn hàng phục hồi (PMI tháng 8 duy trì ở mức 58,4 điểm) và biên lợi nhuận dự kiến phục hồi nhờ vào giá nguyên vật liệu đầu vào giảm đi kèm với sức mua dần phục hồi.

(3) Chi phí lãi vay sẽ ở mức thấp hơn cùng kỳ, điều này đã được phản ánh trong quý II/2024.

(4) Chi phí lỗ tỷ giá và chi phí tài chính khác ghi nhận mức tăng đột biến trong quý II, tuy nhiên luỹ kế đến ngày 30/9, tỷ giá chỉ ghi nhận mức 1,31% YTD so với mức 4,31% tại ngày 30/6. Do đó, kỳ vọng các doanh nghiệp ghi nhận mức lỗ tỷ giá lớn trong quý II sẽ được ghi nhận lại mức lãi tỷ giá trong quý III.

Top 10 cổ phiếu (VIC, HPG, MSN…) sẽ là tâm điểm hút tiền trong thời gian tới
Nguồn: BSC

BSC cho rằng tăng trưởng lợi nhuận năm 2025 và định giá ở mức hợp lý sẽ là yếu tố cốt lõi để lựa chọn cổ phiếu. Dự báo tăng trưởng lợi nhuận toàn thị trường đạt trên 15% so với cùng kỳ nhờ sản lượng, biên lợi nhuận phục hồi, lãi tỷ giá và chi phí lãi vay được tiết giảm.

Nhóm cổ phiếu lớn dự báo có hiệu suất vượt trội trong nửa đầu năm 2025

Thu hẹp chênh lệch định giá giữa nhóm Bluechip và nhóm Mid-Small cap. Nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì hiệu suất vượt trội hơn nhóm Mid-small cap cho đến khi tăng trưởng lợi nhuận nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ bắt kịp trong năm 2025. BSC khuyến nghị ưu tiên nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn nửa đầu năm 2025 và nửa cuối năm là cơ hội cho các cổ phiếu vừa và nhỏ.

Top 10 cổ phiếu (VIC, HPG, MSN…) sẽ là tâm điểm hút tiền trong thời gian tới
Nguồn: BSC

Bên cạnh đó, BSC cho rằng “gió đảo chiều” ở xu hướng dòng tiền khối ngoại và kỳ vọng nâng hạng thị trường năm 2025. Các NHTW bắt đầu chu kỳ nới lỏng tiền tệ khi tăng trưởng kinh tế có dấu hiệu suy yếu… Dẫn đến sự đảo ngược dần dòng vốn sang các khu vực thị trường mới nổi có định giá và câu chuyện hấp dẫn cũng như giảm áp lực rủi ro tỷ giá với các nước EM.

Do đó, BSC ưu tiên các cổ phiếu có vốn hoá lớn cho câu chuyện trên như HPG, VHM, VNM, VIC, MSN, SSI, VCB, VRE, VND, DGC.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật