spot_img
26 C
Hanoi
spot_img
Trang chủQuốc TếÔng Trump yêu cầu ‘trùm truyền thông nước Mỹ’ đảm bảo chiến...

Ông Trump yêu cầu ‘trùm truyền thông nước Mỹ’ đảm bảo chiến thắng cho cuộc đua vào Nhà Trắng

Donald Trump công khai kêu gọi tỷ phú truyền thông Rupert Murdoch, người đứng sau Fox News và hàng loạt kênh truyền thông, ngăn chặn các “quảng cáo tiêu cực” và hỗ trợ ông giành chiến thắng trong cuộc đua bầu cử tháng 11.

Cựu Tổng thống Donald Trump đã kêu gọi tỷ phú truyền thông Rupert Murdoch ngăn chặn việc phát sóng các “quảng cáo tiêu cực” trên kênh Fox News, nhằm bảo vệ chiến dịch tái tranh cử của ông. Ông Trump nhấn mạnh rằng Murdoch “nên hỗ trợ để đảm bảo ông sẽ giành chiến thắng” trong cuộc bầu cử tháng 11 tới.

Ông Rupert Murdoch, 93 tuổi, vẫn kiểm soát đế chế truyền thông News Corp, sở hữu các tên tuổi lớn như Wall Street Journal, The New York Post, Times of London và Fox News. Ông được biết đến với quan điểm ủng hộ cánh hữu và thường đứng về phía các lãnh đạo bảo thủ của Đảng Cộng hòa.

Ông Trump yêu cầu ‘trùm truyền thông nước Mỹ’ đảm bảo chiến thắng cho cuộc đua vào Nhà Trắng - ảnh 1
Ông Donald Trump và tỷ phú Rupert Murdoch

Phát biểu trong chương trình Fox & Friends vào thứ sáu, Trump cho biết ông sẽ nói với Murdoch rằng Fox News nên ngừng phát sóng những “kẻ khủng khiếp” có thể gây tổn hại cho chiến dịch của ông trong giai đoạn cuối cùng của cuộc đua vào Nhà Trắng. Trump nói: “Tôi sẽ bảo ông ấy rất đơn giản, không phát những quảng cáo tiêu cực trong 21 ngày nữa. Hãy làm vậy, và chúng ta sẽ có chiến thắng, vì tôi tin mọi người đều muốn điều đó”.

Những phát biểu của Trump là nỗ lực mới nhất của ông nhằm gây áp lực lên các phương tiện truyền thông trong bối cảnh cuộc bầu cử đang bước vào giai đoạn nước rút. Cả Trump và ứng viên đảng Dân chủ Kamala Harris đều tăng cường xuất hiện trên truyền thông nhằm phá vỡ thế bế tắc trong các cuộc thăm dò trước ngày bầu cử 5/11.

Trong khi đó, bà Kamala Harris gần đây đã tham gia một cuộc phỏng vấn mang tính đối đầu trên Fox News, nỗ lực tiếp cận cử tri đảng Cộng hòa đang tỏ ra không hài lòng với ông Donald Trump.

Mối quan hệ giữa Trump và Murdoch khá phức tạp, dường như vừa có tình bạn, vừa có sự đối đầu. Dù cả hai đều có sức ảnh hưởng lớn trong nền chính trị bảo thủ Mỹ, hai vị tỷ phú truyền thông đã không ít lần bất đồng.

Tỷ phú Murdoch từng nói vào năm 2021 rằng ông muốn “đưa Trump vào quên lãng” sau vụ bạo loạn tại Điện Capitol vào ngày 6/1. Năm ngoái, Fox News đã phải trả gần 800 triệu USD để dàn xếp vụ kiện với công ty công nghệ bỏ phiếu Dominion sau khi phát sóng các tuyên bố sai lệch về gian lận bầu cử năm 2020.

Người phát ngôn của Fox Corp từ chối bình luận về các tuyên bố của ông Trump. Lời kêu gọi của Cựu tổng thống Trump với Murdoch được đưa ra chỉ một tuần sau khi ông yêu cầu tước giấy phép phát sóng của CBS News sau cuộc phỏng vấn với Kamala Harris trên chương trình 60 Minutes, cáo buộc chương trình “can thiệp bầu cử.”

Theo Financial Times

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật