spot_img
26 C
Hanoi
spot_img
Trang chủTài ChínhChuyên gia: Đây có thể là tài sản trú ẩn an toàn...

Chuyên gia: Đây có thể là tài sản trú ẩn an toàn cuối cùng khi nợ công Mỹ không ngừng tăng

Các nhà phân tích của Bank of America cho rằng vàng có thể là tài sản trú ẩn an toàn cuối cùng trong bối cảnh nợ công của Mỹ chưa có dấu hiệu ngừng tăng.
Chuyên gia: Đây có thể là tài sản trú ẩn an toàn cuối cùng khi nợ công Mỹ không ngừng tăng- Ảnh 1.

Vàng đang ngày càng hấp dẫn khi các tài sản “trú ẩn an toàn” truyền thống khác phải đối mặt với rủi ro gia tăng, các chiến lược gia của Bank of America nhận định.

Các chiến lược gia cho biết các nhà đầu tư, bao gồm cả các ngân hàng trung ương, nên chuyển hướng sang kim loại quý này – vốn được giới đầu cơ coi là hàng rào chống lạm phát và sự mất giá của trái phiếu do nợ công tăng cao.

Các chiến lược gia cho biết: “Vàng dường như là tài sản ‘trú ẩn an toàn’ cuối cùng, thúc đẩy các nhà giao dịch, kể cả các ngân hàng trung ương, tăng cường tiếp cận kim loại quý này”.

Do nợ công của Mỹ dự kiến sẽ tiếp tục tăng cao, nguồn cung trái phiếu kho bạc phải đối mặt với rủi ro. Đồng thời, lãi suất cao hơn sẽ khiến vàng trở thành tài sản hấp dẫn trong vài năm tới.

“Vàng có thể trở thành tài sản được lựa chọn. Đặc biệt, các ngân hàng trung ương có thể đa dạng hóa dự trữ tiền tệ của họ”, các nhà phân tích viết.

Các chuyên gia của ngân hàng cho biết, khi không có ứng cử viên nào trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới ưu tiên kỷ luật tài chính và cắt giảm chi tiêu, nợ quốc gia trên GDP dự kiến sẽ đạt mức cao kỷ lục trong 3 năm tới.

Điều đó sẽ khiến chi phí lãi vay theo tỷ lệ GDP, khiến vàng trở thành tài sản hấp dẫn trong bối cảnh lo ngại rằng thị trường sẽ không thể hấp thụ được khoản nợ mới, các nhà phân tích nhận xét.

Các nhà phân tích tái khẳng định giá vàng có thể đạt mốc 3.000 USD/ounce vào cuối năm sau.

Kỳ vọng của các nhà phân tích về vàng xuất hiện trong bối cảnh lo ngại về chi tiêu và nợ nần gia tăng trên toàn thế giới.

Trong những tuần gần đây, các nhà đầu tư ngày càng chú ý đến vàng khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu chu kỳ nới lỏng bằng việc giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào tháng 9. Động thái này đẩy giá vàng tăng khoảng 4,3% trong tháng trước.

Các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới cũng đã tăng dự trữ vàng. Các nhà phân tích của Bank of America lưu ý rằng vàng hiện chiếm 10% dự trữ của ngân hàng trung ương, tăng từ 3% của một thập kỷ trước.

Theo BI

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật