spot_img
32 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng KhoánNhận định chứng khoán 22/10: Xu hướng thị trường chưa rõ ràng

Nhận định chứng khoán 22/10: Xu hướng thị trường chưa rõ ràng

VN-Index tiếp tục giằng co trong khoảng 1.270 – 1.300 điểm khi đối mặt với áp lực chốt lời và sự suy yếu của dòng tiền. Các công ty chứng khoán như BSC, Agriseco, MAS, Yuanta, và KB đều nhận định thị trường trong trạng thái trung lập với xu hướng ngắn hạn chưa rõ ràng.
Nhận định chứng khoán 22/10: Xu hướng thị trường chưa rõ ràng
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán Yuanta: Trung lập – xu hướng chưa rõ ràng

Thị trường có thể sẽ tiếp tục biến động hẹp với thanh khoản thấp và phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu trong phiên kế tiếp. Đồng thời, giai đoạn tích lũy này có thể sẽ còn tiếp diễn trong những phiên giao dịch tới, dòng tiền tiếp tục suy yếu và chỉ số VN-Index vẫn giao dịch dưới mức kháng cự 1.295 điểm cho nên xu hướng ngắn hạn sẽ chưa rõ ràng. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý giảm nhẹ cho thấy các nhà đầu tư vẫn bi quan với diễn biến thị trường hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức 40% – 50% danh mục ngắn hạn. Đồng thời, các nhà đầu tư chỉ nên mua mới với tỷ trọng thấp.

Chứng khoán BSC: Trung lập – VN-Index giằng co vùng 1.270 – 1.300 điểm

Sau khi tiến lên ngưỡng 1.290 điểm, VN-Index bị áp lực chốt lời đẩy xuống đóng cửa tại mốc 1.279,77 điểm, giảm gần 6 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Hiện tại, VN-Index vẫn giao dịch giằng co trong vùng 1.270 – 1.300 điểm và diễn biến này vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc.

Chứng khoán Agriseco: Trung lập – thị trường giằng co

Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index tiếp tục giằng co và siết chặt biên độ ngay trước vùng kháng cự 1.300 điểm. Việc chỉ số đóng cửa dưới ngưỡng hỗ trợ MA20 ngày có thể khiến xu hướng tăng giá ngắn hạn bị ảnh hưởng.

Agriseco Research cho rằng thị trường sẽ diễn biến giằng co với các phiên tăng giảm xen kẽ trong giai đoạn tới. Mốc 1.270 điểm là hỗ trợ quan trọng VN-Index cần duy trì trước khi trở lại đà tăng giá. Thị trường đang tương đối khó để trading ngắn hạn, nhưng xu hướng tăng giá trung và dài hạn vẫn đang được duy trì. Khuyến nghị nhà đầu tư kiên trì nắm giữ danh mục, chờ đợi thời điểm mua mới khi có những tín hiệu kỹ thuật rõ ràng hơn.

Chứng khoán MAS: Trung lập

Trái ngược với diễn biến đi ngang trong phiên sáng, VN-Index càng về cuối phiên, dần lạc đường chìm vào sắc đỏ, đóng cửa ở mức gần thấp nhất ngày. Kết phiên, VN-Index dừng chân tại mốc 1.279 điểm, tương ứng giảm -5,69 điểm (-0,44%). Tổng khối lượng giao dịch trên sàn HSX giảm 9,6% so với phiên trước, đạt 622 triệu cổ phiếu, tương đương 14.347 tỷ đồng về giá trị. Thanh khoản tiếp tục duy trì dưới trung bình 20 phiên.

Phiên giao dịch giảm điểm khiến điểm số kỹ thuật theo thang điểm của MAS giảm từ mức +2 về mức 0, giữ nguyên trạng thái trung tính.

Chứng khoán KB: Trung lập – thị trường rung lắc trong các phiên tới

VN-Index tiếp tục trải qua diễn biến giảm điểm với áp lực phân phối có phần lấn át về cuối phiên. Tuy nhiên, nhịp điều chỉnh chưa kích hoạt trạng thái bán tháo khối lượng lớn, đồng thời các chỉ báo kỹ thuật tiếp tục vận động quanh vùng trung tính, cho thấy xu hướng chính trong 1 tháng trở lại đây vẫn là giằng co đi ngang.

Nhiều khả năng chỉ số sẽ còn trải qua các nhịp rung lắc trong các phiên tới, nhưng khi xu hướng tăng điểm ngắn hạn đang được duy trì, cơ hội cho VN-Index giữ được các vùng hỗ trợ then chốt và lấy lại đà hồi phục. Ngoài vị thế đang nắm giữ theo xu hướng, nhà đầu tư có thể kết hợp trải mua thêm 1 phần tỷ trọng trading gối đầu khi chỉ số hoặc các mã cổ phiếu mục tiêu điều chỉnh về lại hỗ trợ.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật