spot_img
32 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng KhoánTrở lại rổ VN-Diamond, loạt quỹ ETF sắp mua mới gần 26...

Trở lại rổ VN-Diamond, loạt quỹ ETF sắp mua mới gần 26 triệu cổ phiếu MWG

Thế giới Di động chính thức trở lại rổ VN-Diamond trong kỳ cơ cấu tháng 10/2024. Theo dự báo, các quỹ ETF có thể bán ra nhóm ngân hàng để mua mới gần 26 triệu cổ phiếu MWG.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) vừa công bố thành phần chỉ số VN-Diamond kỳ tháng 10/2024.

Theo đó, cổ phiếu MWG của CTCP Đầu tư Thế giới Di động đã chính thức trở lại rổ chỉ số. Trong khi đó, VRE của CTCP Vincom Retal nằm trong danh sách chờ loại ra.

Như vậy, số lượng cổ phiếu trong rổ VN-Diamond hiện là 19 mã.

Trở lại rổ VN-Diamond, loạt quỹ ETF sắp mua mới gần 26 triệu cổ phiếu MWG
Nguồn: HoSE

Những thay đổi sẽ có hiệu lực từ ngày 4/11 và ngày 1/11 sẽ là ngày cuối cùng để các quỹ ETF thực hiện giao dịch cơ cấu danh mục.

Hoạt động cơ cấu kỳ này của rổ VN-Diamond đã được nhiều công ty chứng khoán trong nước dự báo chính xác.

Cụ thể, theo Chứng khán BIDV (BSC), cổ phiếu MWG được thêm do tiêu chí tăng tính đa dạng của rổ chỉ số khi có 1 nhóm cổ phiếu cùng ngành (kỳ đánh giá này là nhóm Ngân hàng) bị áp dụng ngưỡng giới hạn tỷ trọng vốn hóa 40%. Đồng thời, đây cũng là cổ phiếu có hệ số FOL cao nhất để xét duyệt.

Trong khi đó, BSC nhận định mã VRE đang không đáp ứng về tiêu chí hệ số FOL nên thuộc rổ cổ phiếu chờ loại ra ở kỳ này. Nếu không cải thiện tiêu chí về hệ số FOL trong thời gian tới, nhiều khả năng VRE sẽ có nguy cơ bị loại khỏi bộ chỉ số VN-Diamond vào kỳ đánh giá tháng 4/2025.

Trở lại rổ VN-Diamond, loạt quỹ ETF sắp mua mới gần 26 triệu cổ phiếu MWG
Nguồn: BSC

Theo tính toán của BSC, các quỹ ETF tham chiếu chỉ số VN-Diamond Index chuẩn bị mua mới gần 26 triệu cổ phiếu MWG (25,6), giá trị 1.745 tỷ đồng. Tiếp đến là BMP (0,8 triệu cổ phiếu), NLG (1,1 triệu), VPB (5,9 triệu)…

Ngược lại, các quỹ này bán ra VRE (7,2 triệu cổ phiếu), GMD (7 triệu), REE (5,5 triệu), tiếp đến là nhiều cổ phiếu ngân hàng gồm: OCB, ACB, TCB, MBB, CTG…

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật