spot_img
32 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng KhoánVừa báo lãi tăng gấp 3 lần, doanh nghiệp bất động sản...

Vừa báo lãi tăng gấp 3 lần, doanh nghiệp bất động sản sàn HoSE đón ngay một cổ đông lớn

Dù báo lãi “khủng” trong quý III/2024, doanh nghiệp bất động sản sàn HoSE này mới chỉ hoàn thành 23,5% mục tiêu lợi nhuận cả năm.

Vào ngày 17/10, VietinBank Capital đã mua vào 3 triệu cổ phiếu FDC của CTCP Ngoại thương và Phát triển Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (Fideco), nâng tỷ lệ sở hữu từ 4,79% (1,85 triệu đơn vị) lên 12,56% (4,85 triệu đơn vị), qua đó trở thành cổ đông lớn của công ty này.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh Fideco công bố kết quả kinh doanh quý III/2024 khởi sắc. Cụ thể, doanh thu thuần của FDC đạt 7,2 tỷ đồng, tăng 44% so với cùng kỳ. Doanh thu tài chính ghi nhận 263 triệu đồng, trong khi cùng kỳ chỉ đạt vỏn vẹn 4 triệu đồng.

Sau khi trừ đi các chi phí, Fideco mang về 2,4 tỷ đồng lãi sau thuế, tăng 2,9 lần so với quý III/2023.

Vừa báo lãi tăng gấp 3 lần, doanh nghiệp bất động sản sàn HoSE đón thêm ngay 1 cổ đông lớn
Kết quả kinh doanh quý III/2024 của Fideco

Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 13,8 tỷ đồng và 1,2 tỷ đồng. Như vậy, doanh nghiệp mới chỉ hoàn thành 43,4% kế hoạch doanh thu (31,8 tỷ đồng) và 23,5% mục tiêu lợi nhuận (5,1 tỷ đồng).

CTCP Ngoại thương và Phát triển Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh có tiền thân là Công ty Phát triển Thủy sản TP. HCM, được thành lập năm 1989. Khi mới thành lập, công ty tập trung hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu thủy hải sản.

Đến nay, FDC đã mở rộng hoạt động sang các lĩnh vực khác như xây dựng dân dụng, cho thuê và kinh doanh bất động sản, sản xuất bao bì và vật liệu xây dựng,…

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu FDC vẫn đang nằm trong diện cảnh báo do lỗ lũy kế tính đến ngày 30/9/2024 là 191 tỷ đồng.

Ngày 15/10 vừa qua, Fideco ra thông báo giải trình và đưa ra biện pháp khắc phục. Theo đại diện công ty, về công tác thu hồi nợ, các bên đang xem xét thỏa thuận phương án chuyển nhượng cho nhà đầu tư có năng lực và/hoặc xin ý kiến ĐHĐCĐ phê duyệt phương án nhận lại phần vốn góp đã chủ động triển khai. Trường hợp không đạt được các thỏa thuận này, Fideco sẽ tiếp tục xử lý theo các quy định của hợp đồng.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật