spot_img
27 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpĐà Nẵng mở lại đường bay tới thị trường đông dân nhất...

Đà Nẵng mở lại đường bay tới thị trường đông dân nhất thế giới

Dự báo năm 2024, tổng lượng khách lưu trú tại Đà Nẵng sẽ đạt khoảng 10,3 triệu lượt.

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, ngày 22/10, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết nhiều đường bay đến Ấn Độ – quốc gia đông dân nhất thế giới – sẽ được nối lại, đáp ứng nhu cầu đi lại gia tăng.

Đồng thời, từ năm 2025, Đà Nẵng cũng sẽ mở lại và phát triển thêm nhiều tuyến bay quốc tế đến Trung Quốc, Nhật Bản, Qatar và các quốc gia khác.

Theo đại diện cơ quan này cho biết, đường bay thẳng Đà Nẵng – Ahmedabad (Ấn Độ) sẽ chính thức được mở vào ngày 23/10. Ahmedabad là thành phố lớn nhất bang Gujarat, nơi tập trung nhiều doanh nghiệp Ấn Độ lớn đang đầu tư vào Việt Nam.

Đà Nẵng mở lại đường bay tới thị trường đông dân nhất thế giới
Dự báo năm 2024, tổng lượng khách lưu trú tại Đà Nẵng sẽ đạt khoảng 10,3 triệu lượt

>> Máy bay ở Đà Nẵng phải hủy chuyến vì sự cố móp đầu

Ngoài ra, vào đầu năm 2025, khu vực này dự kiến sẽ khôi phục và mở các đường bay quốc tế đến New Delhi và Mumbai (Ấn Độ), Thành Đô, Hàng Châu, Quảng Châu (Trung Quốc), Nagoya, Osaka (Nhật Bản), và Doha (Qatar)… cùng với đó là kế hoạch xúc tiến các đường bay mới từ Úc, Indonesia… đến Đà Nẵng.

Dự báo năm 2024, tổng lượng khách lưu trú tại Đà Nẵng sẽ đạt khoảng 10,3 triệu lượt, vượt qua con số trước đại dịch Covid-19, trong đó có khoảng 4,2 triệu lượt khách quốc tế.

So với thời điểm trước dịch, tỷ lệ khách từ Đông Á, bao gồm Hàn Quốc, Trung Quốc, và Nhật Bản, đã giảm nhẹ. Tuy nhiên, sự tăng trưởng từ các thị trường mới như Đài Loan, Ấn Độ, Úc, Nga… đã bù đắp sự sụt giảm này.

Đại diện Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết: “Thực tế này phản ánh xu hướng dịch chuyển của một số thị trường khách truyền thống sang các điểm đến mới, nhưng cũng thể hiện rõ hiệu quả chủ trương đa dạng hóa thị trường khách quốc tế, nỗ lực tìm kiếm mở rộng thị trường của ngành du lịch”.

Hiện tại, du khách quốc tế đến Đà Nẵng vẫn tập trung chủ yếu từ Hàn Quốc (chiếm hơn 41%), tiếp theo là các thị trường Đài Loan, Thái Lan, Trung Quốc, Ấn Độ, Mỹ, Nhật Bản…

Đà Nẵng hiện có 5 đường bay nội địa và 15 đường bay quốc tế, với tần suất trung bình 115 chuyến bay mỗi ngày.

>> Vietjet tiên phong khai thác chuyến bay đầu tiên sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững SAF do Petrolimex Aviation cung cấp, giảm thải 80% carbon

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật