spot_img
25 C
Hanoi
spot_img
Trang chủQuốc TếIDF xác nhận tiêu diệt người kế nhiệm thủ lĩnh Hezbollah, Mỹ...

IDF xác nhận tiêu diệt người kế nhiệm thủ lĩnh Hezbollah, Mỹ và Israel bất đồng

IDF xác nhận đã tiêu diệt Hashem Safieddine – ứng viên kế nhiệm thủ lĩnh Hezbollah Nasrallah. Mỹ và Israel bất đồng vì tuyên bố ở Dải Gaza.

Theo CNN, trong ngày 22/10, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã xác nhận tiêu diệt Sayyed Hashem Safieddine – người được cho là lãnh đạo tiếp theo của Hezbollah sau thủ lĩnh Hassan Nasrallah.

“Trong chiến dịch không kích ở Beirut ngày 4/10, quân đội Israel đã bắn hạ Safieddine cùng với người phụ trách tình báo của Hezbollah – Hussein Ali Hazima”, phía IDF cho biết.

Truyền thông Israel tiết lộ, Safieddine bị tiêu diệt khi IDF không kích một căn cứ tình báo ngầm của Hezbollah ở ngoại ô Beirut. Vào thời điểm vụ tập kích xảy ra, có khoảng 25 thành viên cấp cao của Hezbollah có mặt ở cơ sở này.

Phía Hezbollah hiện chưa đưa ra bình luận chính thức về thông này.

Hashem Safieddine là em họ của thủ lĩnh Hassan Nasrallah. Nhân vật này bị Mỹ và Ảrập Xê-út liệt vào danh sách khủng bố từ năm 2017.

629612 IDF.jpg
Israel thông báo tiêu diệt ứng viên thủ lĩnh Hezbollah Hashem Safieddine. Ảnh: IDF

Mỹ và Israel bất đồng vì tuyên bố ở Dải Gaza

Theo Times of Israel, trong ngày 22/10, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã gặp mặt Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken để thảo luận về kế hoạch ở miền bắc Dải Gaza. Tuy vậy, cuộc gặp đã diễn ra tương đối căng thẳng.

“Ngoại trưởng Blinken muốn Thủ tướng Netanyahu tuyên bố công khai rằng, Tel Aviv không có ý định bao vây miền bắc Dải Gaza, nhưng phía Israel đã bỏ qua đề nghị này”, một quan chức Mỹ tiết lộ.

Trước đó, Thủ tướng Netanyahu được cho là đang xem xét khả năng phong tỏa miền bắc Gaza, bao gồm việc tạm ngưng viện trợ nhân đạo để truy quét các tay súng Hamas. Kế hoạch này cũng cho rằng, Israel nên duy trì quyền kiểm soát miền bắc vô thời hạn và thành lập một chính quyền mới tại đây.

>> Hezbollah phóng hàng loạt rốc-két vào Israel trước khi Ngoại trưởng Mỹ đến

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật