spot_img
27 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpCổ phiếu HAG bị cảnh báo, Hoàng Anh Gia Lai khắc phục...

Cổ phiếu HAG bị cảnh báo, Hoàng Anh Gia Lai khắc phục ra sao?

Hoàng Anh Gia Lai báo lãi ròng 9 tháng đầu năm 2024 đạt 851 tỷ đồng, kỳ vọng sắp tới sẽ từng bước giảm và xóa lỗ lũy kế, khắc phục được nguyên nhân dẫn đến tình trạng chứng khoán bị đưa vào diện cảnh báo.

Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (MCK: HAG, sàn HoSE) vừa có văn bản về biện pháp và lộ trình khắc phục tình trạng chứng khoán bị cảnh báo gửi đến Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE).

Theo đó, Hoàng Anh Gia Lai cho biết căn cứ vào báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2024 đã công bố, kết quả kinh doanh của công ty đã có chuyển biến tích cực và phần nào khắc phục được nguyên nhân chứng khoán bị đưa vào diện cảnh báo.

Cụ thể, lợi nhuận sau thuế TNDN trong 9 tháng đầu năm 2024 đạt 851 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ 9 tháng đầu năm 2024 sau khi tách lợi nhuận sau thuế của cổ đông kiểm soát đã đạt 809 tỷ đồng.

Về tình hình đầu tư các dự án, công ty tập trung vào lĩnh vực nông nghiệp với các sản phẩm chủ đạo là chuối, sầu riêng và heo. Tính đến ngày 30/9/2024, diện tích sầu riêng là 1.947 ha, diện tích chuối là 7.000 ha.

Cổ phiếu HAG bị cảnh báo, Hoàng Anh Gia Lai khắc phục ra sao?- Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Đối với tình hình tài chính, công ty vẫn đang trong quá trình thực hiện các biện pháp tái cơ cấu tài chính nhằm giảm mạnh hơn nữa số dư nợ phải trả ngân hàng, giảm chi phí lãi vay và duy trì dòng tiền ổn định cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trong bối cảnh thị trường còn nhiều khó khăn.

Năm 2024 và giai đoạn 2024 – 2030, Hoàng Anh Gia Lai vận hành theo mô hình “Nông nghiệp tuần hoàn”, ứng dụng các tiến bộ khoa học và các giải pháp công nghệ nhằm phát triển trồng trọt. Song song với đó, công ty tiếp tục mở rộng quỹ đất sạch, ưu tiên đầu tư cải thiện hạ tầng,…theo hướng ứng dụng công nghệ tiên tiến để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, đồng thời góp phần chuyển đổi cơ cấu lao động trong nông nghiệp.

Với những kết quả kinh doanh đã đạt được trong 9 tháng đầu năm 2024 và mô hình hoạt động trong thời gian tới, Hoàng Anh Gia Lai tin tưởng hoạt động kinh doanh sắp tới sẽ đạt được nhiều kết quả tích cực, từng bước giảm và xóa lỗ lũy kế, khắc phục được nguyên nhân dẫn tới tình trạng chứng khoán bị đưa vào diện cảnh báo.

Được biết, ngày 30/8/2024 HoSE đã ra thông báo giữ nguyên diện cảnh báo đối với cổ phiếu HAG của Hoàng Anh Gia Lai do lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại ngày 30/6/2024 là âm 957,01 tỷ đồng căn cứ vào báo cáo tài chính hợp nhất soát xét bán niên 2024, cổ phiếu HAG chưa đáp ứng quy định tại điểm b khoản 4 Điều 37 Quy chế Niêm yết và giao dịch chứng khoán niêm yết ban hành kèm theo quyết định số 17/QĐ-HĐTV ngày 31/3/2022 của Hội đồng Thành viên Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật