spot_img
27 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng KhoánPAN Group lãi ấn tượng, Chủ tịch nói 'chúng tôi làm tất...

PAN Group lãi ấn tượng, Chủ tịch nói ‘chúng tôi làm tất cả những gì cổ đông yêu cầu’

PAN Group đạt mức lợi nhuận cao thứ hai lịch sử hoạt động sau khi kết thúc quý III/2024. Dấu ấn tăng trưởng đến từ cả ba mũi kinh doanh chủ lực.

CTCP Tập đoàn PAN (Mã PAN – HoSE) vừa công bố kết quả kinh doanh quý III và 9 tháng đầu năm 2024, ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng.

Cụ thể, doanh thu trong quý III đạt gần 5.100 tỷ đồng, tăng 37% so với cùng kỳ, trong khi lợi nhuận sau thuế tăng 78% lên 344 tỷ đồng (chỉ thấp hơn mức 363 tỷ đạt được trong quý cuối năm ngoái). Lợi nhuận của công ty mẹ cũng đạt gần 187 tỷ đồng, tăng 89%.

Sự tăng trưởng đến từ ba lĩnh vực kinh doanh chính gồm thủy sản, nông nghiệp và thực phẩm đóng gói. Cụ thể:

– Lĩnh vực nông nghiệp: Doanh thu tăng 20% với các mảng nông dược, giống cây trồng và lương thực. Lợi nhuận trước thuế từ mảng nông dược và khử trùng đạt 205 tỷ đồng, tăng 146% YoY, trong khi mảng giống và gạo đóng góp 39 tỷ đồng.

– Lĩnh vực thủy sản: Đóng góp lớn nhất vào doanh thu với tỷ trọng 60%. Doanh thu từ mảng này tăng 56% nhờ sự hồi phục của xuất khẩu tôm và cá tra, dù lợi nhuận chỉ tăng 7% do áp lực thuế chống bán phá giá tại thị trường Hoa Kỳ.

– Lĩnh vực thực phẩm đóng gói: Doanh thu tăng nhẹ 12%, trong khi lợi nhuận tăng tới 48%, đạt 65 tỷ đồng, nhờ tái cấu trúc danh mục sản phẩm và quản trị tốt nguyên liệu. Đặc biệt, mảng hạt và trái cây sấy ghi nhận mức tăng trưởng 146% về lợi nhuận nhờ tận dụng hàng tồn kho giá thấp.

PAN Group lãi ấn tượng, Chủ tịch nói 'chúng tôi làm tất cả những gì cổ đông yêu cầu'
Nguồn: PAN Group

Lũy kế 9 tháng, doanh thu của PAN Group tăng 32% lên 11.900 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 720 tỷ, tăng 58%. Với kết quả này, công ty đã thực hiện hơn 80% kế hoạch kinh doanh năm 2024. Bước sang quý IV, PAN kỳ vọng mùa cao điểm nhất về kinh doanh sẽ giúp công ty duy trì được mức tăng trưởng cao trong năm 2024.

Tại ĐHCĐ thường niên 2024, ông Nguyễn Duy Hưng – Chủ tịch HĐQT khẳng định: “Chúng tôi làm tất cả những gì cổ đông yêu cầu, tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận. Năm ngoái cổ đông than phiền vì không có cổ tức, năm nay đã có cổ tức. Thậm chí có thể trả cao hơn một chút nhưng tôi nghĩ hãy bắt đầu từ mức 5% và duy trì ở mức đó. Nhắm tới điều gì tốt hơn thì sẽ ổn định để phát triển hơn”.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật