spot_img
27 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng KhoánKhoe lãi 9 tháng cao kỷ lục, cổ phiếu dệt may vượt...

Khoe lãi 9 tháng cao kỷ lục, cổ phiếu dệt may vượt đỉnh lịch sử

Đồng thuận với kết quả kinh doanh, thị giá cổ phiếu sàn HoSE này đã tăng gần 55% trong nửa năm qua.

Kết phiên 23/10, cổ phiếu HTG của Tổng CTCP Dệt may Hòa Thọ tăng hơn 3,3% lên 46.500 đồng/cp, vượt đỉnh lịch sử. Thanh khoản trong ngày ghi nhận gần 31.000 đơn vị, gấp 3 lần so với khối lượng giao dịch trung bình 10 ngày.

Nhìn rộng hơn, thị giá mã dệt may này đã tăng gần 55% trong nửa năm qua, vốn hóa theo đó đạt khoảng 1.650 tỷ đồng.

Khoe lãi 9 tháng cao kỷ lục, cổ phiếu dệt may vượt đỉnh lịch sử
Cổ phiếu HTG vượt đỉnh lịch sử trong phiên 23/10

Cổ phiếu HTG có diễn biến tích cực phiên hôm nay sau khi doanh nghiệp tổ chức Hội nghị Sơ kết tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ, giải pháp quý IV/2024.

Cụ thể, doanh thu và thu nhập hợp nhất ước đạt 3.783 tỷ đồng, đạt 84% kế hoạch năm 2024; kim ngạch xuất khẩu ước đạt 184 triệu USD, đạt 75% kế hoạch năm 2024. Lợi nhuận trước thuế ước đạt 233 tỷ đồng, vượt 6% kế hoạch năm và đạt mức cao kỷ lục trong 9 tháng.

Ở một diễn biến khác, ngày 11/10 vừa qua, ông Nguyễn Đức Trị đã rời ghế Chủ tịch HĐQT HTG để tập trung cho nhiệm vụ Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex – UPCoM: VGT). Người được bổ nhiệm thay thế là ông Nguyễn Văn Hải – Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc công ty.

Song song đó, ông Nguyễn Văn Hải sẽ thôi làm Tổng Giám đốc HTG để tập trung nhiệm vụ mới theo phân công của HĐQT. Vai trò Tổng Giám đốc sẽ do ông Nguyễn Ngọc Bình đảm nhiệm, người đang giữ chức Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc công ty. Thời hạn bổ nhiệm là 5 năm.

Được thành lập từ năm 1962, Hòa Thọ là một trong những doanh nghiệp dệt may có bề dày lịch sử và quy mô lớn với 2 lĩnh vực chính: Sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu các loại sản phẩm may mặc và các loại sợi; nhập khẩu nguyên liệu và thiết bị thiết yếu dùng để kéo sợi và sản xuất hàng may mặc. Hiện tại, HTG đang quản lý vận hành 2 nhà máy kéo sợi và 8 nhà máy may.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật