spot_img
27 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh Nghiệp'Công chúa mía đường' Đặng Huỳnh Ức My bắt tay Đại sứ...

‘Công chúa mía đường’ Đặng Huỳnh Ức My bắt tay Đại sứ Úc, mở ra cơ hội phát triển nông nghiệp bền vững

Bà Đặng Huỳnh Ức My đã trình bày chiến lược phát triển bền vững của TTC AgriS, tập trung vào mô hình chuỗi giá trị tuần hoàn.

Ngày 16/10 vừa qua, bà Đặng Huỳnh Ức My, Chủ tịch HĐQT CTCP Thành Thành Công – Biên Hòa (TTC AgriS, HOSE: SBT) đã gặp gỡ và trao đổi với Ngài Andrew Goledzinowski, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam về cơ hội hợp tác song phương nhằm thúc đẩy phát triển nông nghiệp bền vững.

Bà Ức My đã trình bày chiến lược phát triển bền vững của TTC AgriS, tập trung vào mô hình chuỗi giá trị tuần hoàn để tối ưu hóa giá trị cây trồng và giảm thiểu tác động môi trường. Đại sứ Andrew Goledzinowski bày tỏ sự ấn tượng với chiến lược này và khẳng định mục tiêu chung của Úc và Việt Nam là phát triển bền vững, giảm thiểu tác động môi trường. Ông cũng cho biết chính phủ Úc sẵn sàng hợp tác với doanh nghiệp hai nước trong quá trình chuyển đổi xanh và xây dựng kinh tế tuần hoàn.

Theo Chiến lược kinh tế Đông Nam Á đến năm 2040 của Úc, Đại sứ khẳng định Việt Nam là quốc gia trọng tâm trong chương trình đầu tư của Úc với 4 lĩnh vực ưu tiên: Nông nghiệp và thực phẩm, tài nguyên, năng lượng xanh, và giáo dục. Hai quốc gia hiện đang đàm phán thuận lợi về thỏa thuận tiếp cận thị trường nông sản song phương.

Bà Ức My đánh giá cao tiềm năng từ chuỗi giá trị nông nghiệp thông minh và cam kết tăng cường hợp tác, đóng góp giá trị cho cộng đồng, hướng tới sự thịnh vượng và an ninh bền vững cho cả hai quốc gia.

Trước đó, tại Diễn đàn CEO thuộc ASEAN – Australia Special Summit 2024 và Diễn đàn Đầu tư Australia tháng 4/2023, bà My đã chia sẻ về vai trò quan trọng của Úc trong việc cung cấp nguyên liệu nông nghiệp bền vững, đồng thời cam kết tăng cường thương mại giữa hai nước.

>> ‘Công chúa mía đường’ Đặng Huỳnh Ức My lên kế hoạch đưa tỉnh Tây Ninh vươn tầm quốc tế

'Công chúa mía đường' Đặng Huỳnh Ức My bắt tay Đại sứ Úc, mở ra cơ hội phát triển nông nghiệp bền vững
Chủ tịch TTC AgriS Đặng Huỳnh Ức My và Đại sứ Andrew Goledzinowski trong buổi gặp gỡ, trao đổi ngày 16/10

TTC AgriS hiện là doanh nghiệp mía đường hàng đầu Việt Nam, sở hữu vùng nguyên liệu rộng lớn tại Đông Dương và Úc. Năm 2022, bà My đã thảo luận với chính quyền Queensland về phát triển 20.000ha vùng nguyên liệu tại đây, với hơn 1.600ha đã được đưa vào canh tác. Doanh nghiệp cũng ứng dụng công nghệ canh tác số thông qua nền tảng FRM (Farmer Relationship Management) và đang tiếp tục mở rộng.

Bên cạnh đó, TTC AgriS đang xây dựng Trung tâm giải pháp nông nghiệp quốc tế một cửa (one-stop) nhằm kết nối chuyên gia, chuyển giao công nghệ và áp dụng các thực hành canh tác chính xác từ Queensland về Tây Ninh. Trung tâm này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc xuất khẩu các giải pháp nông nghiệp từ Úc sang Việt Nam và Đông Nam Á.

Ngoài ra, tháng 9/2024, TTC AgriS đã đầu tư 1,5 triệu AUD vào công ty East Forged của Úc, đánh dấu bước tiến vào lĩnh vực Thực phẩm – Đồ uống – Sữa – Bánh kẹo toàn cầu, với trọng tâm là thực phẩm có nguồn gốc thiên nhiên.

Bà Ức My tin tưởng rằng quan hệ đối tác chiến lược với Úc sẽ đóng vai trò then chốt trong mục tiêu phát triển và đạt Net Zero của công ty vào năm 2035. Buổi gặp gỡ giữa bà và Đại sứ Andrew Goledzinowski đã khẳng định cam kết mạnh mẽ của cả hai bên trong việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững trên toàn cầu.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật