spot_img
27 C
Hanoi
spot_img
Trang chủQuốc TếMỹ nói chưa thấy bằng chứng Hezbollah giấu tiền và vàng dưới...

Mỹ nói chưa thấy bằng chứng Hezbollah giấu tiền và vàng dưới bệnh viện

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin thừa nhận không thấy bằng chứng có boongke chứa nhiều vàng và tiền mặt của Hezbollah dưới một bệnh viện ở Beirut.
Mỹ nói chưa thấy bằng chứng Hezbollah giấu tiền và vàng dưới bệnh viện ảnh 1
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, quân đội Israel nói rằng Hezbollah đã cất giấu 500 triệu USD tiền mặt và vàng trong boongke được xây dựng dưới một bệnh viện ở Beirut, nhưng cũng cho biết họ sẽ không tấn công cơ sở này.

“Đến nay chúng tôi chưa thấy bằng chứng cho thấy điều đó. Nhưng các bạn biết đấy, chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với các đối tác Israel để có thông tin trung thực hơn về những điều họ đang xem xét”, ông Austin nói với các phóng viên ở Rome.

Ông Fadi Alameh, một nghị sĩ Li-băng và là giám đốc của bệnh viện nơi quân đội Israel cho rằng có boongke, nói với Reuters rằng Israel đang đưa ra những tuyên bố sai sự thật và vu khống. Ông cũng kêu gọi quân đội Li-băng đến bệnh viện kiểm tra, để thấy rằng ở đó chỉ có phòng phẫu thuật, bệnh nhân và nhà xác.

Trong một tuyên bố trên truyền hình đầu tuần này, người phát ngôn quân đội Israel nói rằng cố thủ lĩnh Hezbollah Sayyed Hassan Nasrallah là người đã chỉ đạo thiết kế và xây dựng boongke để trú ẩn lâu dài.

>> Israel nói Hezbollah giấu nửa tỷ USD tiền và vàng mặt dưới bệnh viện ở Li-băng

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật