spot_img
23 C
Hanoi
spot_img
Trang chủQuốc TếMicrosoft cảnh báo tin tặc liên quan Iran tấn công các trang...

Microsoft cảnh báo tin tặc liên quan Iran tấn công các trang web bầu cử Mỹ

Tập đoàn phát triển phần mềm Microsoft đã lên tiếng cảnh báo về nguy cơ các nhóm tin tặc liên quan tới Iran sẽ tấn công vào các trang web bầu cử của Mỹ.

Bản báo cáo được Trung tâm phân tích mối đe dọa của Microsoft (MTAC) công bố hôm 23/10 viết rằng, Iran “bất chấp những căng thẳng gần đây với Israel, vẫn tiếp tục những nỗ lực gây ảnh hưởng tới người dân Mỹ trong khi cuộc bầu cử tổng thống 2024 đang đến rất gần”.

Mỹ 1111.jpg
Người dân bang Georgia, Mỹ đi bỏ phiếu sớm bầu tổng thống. Ảnh: Fox 5 Atalanta

“Gần đây, MTAC đã theo dõi các hoạt động của Iran, được ngụy trang với tên gọi ‘Bushnell’s Men’, nhằm kêu gọi người dân Mỹ hãy tẩy chay cuộc bầu cử vì sự ủng hộ của các ứng viên Cộng hòa và Dân chủ dành cho Israel. Việc nhóm này trước đây từng kích động các cuộc biểu tình tại nhiều trường đại học, là minh chứng cho việc họ dùng các vấn đề xã hội để gieo rắc xung đột ở Mỹ”, trang tin Al Alarabiya dẫn một đoạn trong thông cáo viết.

“Ngoài ra nhóm tin tặc Iran, bị Microsoft theo dõi, có tên Cotton Sandstorm đã thực hiện một số hoạt động do thám nhằm vào nhiều trang web bầu cử của Mỹ. Có khả năng đây là một sự chuẩn bị cho những hoạt động gây ảnh hưởng trực tiếp khi ngày bầu cử đang đến gần”, thông cáo viết thêm.

Đại diện Iran tại Liên Hợp Quốc sau đó cùng ngày đã gọi những thông tin trên của Microsoft về cơ bản là vô căn cứ và hoàn toàn không thể chấp nhận được. “Iran không có động cơ hay ý định can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ”, người này nói.

>> Microsoft ra mắt các tác nhân AI tự động

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật