spot_img
22 C
Hanoi
spot_img
Trang chủQuốc TếTổng thống Nga Putin chủ trì tiệc chiêu đãi các nhà lãnh...

Tổng thống Nga Putin chủ trì tiệc chiêu đãi các nhà lãnh đạo dự hội nghị thượng đỉnh BRICS

Tối 23/10 (theo giờ địa phương), Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì tiệc chiêu đãi lãnh đạo và quan chức các nước đến dự hội nghị thượng đỉnh BRICS tại TP. Kazan.

Tổng thống Putin có bài phát biểu ngắn tại tiệc chiêu đãi diễn ra ở Trung tâm Triển lãm Kazan trước khi cụng ly với các nhà lãnh đạo,

Cảnh quay cho thấy thực đơn bao gồm bánh mì dẹt Tatar truyền thống và bánh bao cá tầm, đùi cừu, mỳ Ý lasagna là món chính, và bánh táo hoặc bánh sô cô la cho món tráng miệng. Đồ uống của tiệc chiêu đãi là rượu vang nho Riesling và vang đỏ Rivage Blend.

Tổng thống Putin phát biểu tại tiệc chiêu đãi. (Nguồn: Viory)

“Những cuộc thảo luận vừa qua một lần nữa chứng minh các quốc gia chia sẻ giá trị chung về hòa bình, công lý, bình đẳng và cùng nhau nỗ lực vì sự thịnh vượng, phúc lợi của các quốc gia và nhân dân chúng ta. Các quốc gia BRICS đoàn kết vì sự hợp tác dựa trên các nguyên tắc chính của Hiến chương Liên Hợp Quốc và cùng nhau nỗ lực đóng góp theo mọi cách có thể để thiết lập một trật tự thế giới đa cực công bằng”, Tổng thống Putin nhấn mạnh trong bài phát biểu.

Nhà lãnh đạo Nga cho biết, các cuộc họp tiếp theo trong khuôn khổ BRICS mở rộng sẽ thảo luận về những vấn đề thời sự đòi hỏi nỗ lực chung.

“Chúng tôi nỗ lực để các đối tác cùng chí hướng tham gia vào những khuôn khổ làm việc hiện có, xây dựng quan hệ đối tác bình đẳng và cùng có lợi với họ”, ông nói.

Hình ảnh các món ăn tại tiệc chiêu đãi. (Nguồn: Viory)

Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 16 ​​diễn ra từ ngày 22 – 24/10, với sự tham dự của lãnh đạo 22 quốc gia và phái đoàn từ 36 quốc gia.

BRICS kết nạp thêm các thành viên mới trong năm nay, để mở rộng cả về quy mô và ảnh hưởng, hiện bao phủ gần một nửa dân số thế giới và 1/3 nền kinh tế toàn cầu.

>> Tổng thống Nga Putin nói về mối đe dọa cuộc khủng hoảng mới và sự ổn định của BRICS

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật