spot_img
26 C
Hanoi
spot_img
Trang chủThị TrườngSUV hạng A cho người mua xe lần đầu: Ứng viên nào...

SUV hạng A cho người mua xe lần đầu: Ứng viên nào sáng giá nhất?

Các mẫu xe SUV hạng A đang ngày càng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Việt khi hội tụ đủ các tiêu chí giá bán dễ tiếp cận, nội thất rộng rãi, gầm cao thích ứng tốt với đường xá.
SUV hạng A cho người mua xe lần đầu: Ứng viên nào sáng giá nhất?- Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Theo tiêu chuẩn phân loại xe theo hạng A B C thì SUV hạng A là những dòng xe SUV có chiều dài trục cơ sở trên dưới 2.500mm, sử dụng động cơ có dung tích từ 1.0 đến 1.5 lít và giá bán khoảng 500 triệu đồng.

Phân khúc SUV cỡ A/A+ đang là mối đe dọa lớn cho các mẫu hatchback hạng A tại Việt Nam như KIA Morning, Hyundai Grand i10, Toyota Wigo. Nguyên nhân là bởi xe đô thị hạng A có mức giá dễ tiếp cận trong khoảng 500-600 triệu đồng, tính đa dụng cao hơn với lợi thế nội thất rộng rãi, gầm cao thích ứng tốt đường xá. Chính vì những đặc điểm này mà những mẫu xe A-SUV đang ngày càng được lòng người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho những người mua xe lần đầu.

Dưới đây là những ứng viên sáng giá nhất cho phân khúc SUV hạng A tại thị trường Việt Nam hiện nay.

VinFast VF5 Plus

Trong khi các mẫu SUV hạng A thuần xăng đang đối mặt với nhiều áp lực cạnh tranh tại Việt Nam thì mẫu xe điện cỡ nhỏ đến từ VinFast đang ngày càng thu hút người dùng trước làn sóng xe điện và ô tô giá rẻ đang nở rộ tại thị trường Việt Nam.

SUV hạng A cho người mua xe lần đầu: Ứng viên nào sáng giá nhất?- Ảnh 2.

Từ 1/7, VinFast đã chính thức áp dụng chính sách miễn phí sạc pin 1-2 năm tại trạm V-Green cho khách mua xe điện. Điều này khiến VF 5 Plus nói riêng và xe điện VinFast nói chung trở nên hấp dẫn hơn trong mắt khách Việt bởi trạm sạc phủ sóng khắp cả nước.

Bên cạnh giá bán lẻ đề xuất vốn đã cạnh tranh so với các mẫu xe xăng cùng cỡ là 548 triệu đồng kèm pin và 458 triệu đồng không kèm pin, chi phí dành cho xe điện hàng tháng cũng tiết kiệm hơn đáng kể so với các dòng xe xăng.

VinFast VF5 Plus được trang bị những công nghệ an toàn hiện đại với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, chức năng phân phối lực phanh điện tử EBD cũng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì cân bằng xe và ngăn chặn tình trạng mất kiểm soát khi phanh. Bên cạnh đó xe còn hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử ESC giúp duy trì độ ổn định của xe trong các tình huống mất lái.

VF5 Plus sử dụng cơ điện công suất tối đa 100kW tương đương 134 Hp, mô men xoắn cực đại 135Nm. Dung lượng khả dụng của pin là 37.23 kWh, cho phép xe di chuyển được khoảng hơn 300 km sau 1 lần sạc đầy – theo tiêu chuẩn NEDC.

Kia Sonet

Kia Sonet phiên bản 2024 đã chính thức chào sân tại thị trường Việt Nam. Trong phân khúc này, mẫu xe đến từ Kia thu hút người dùng bởi thiết kế đậm chất SUV, vẻ ngoài cứng cáp mang tính nhận diện cao. Xe được lắp ráp trong nước với 3 tùy chọn phiên bản, gồm Deluxe, Luxury và Premium với giá lần lượt là 539, 579 và 624 triệu đồng.

Về ngoại thất, Kia Sonet 2024 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.120 x 1.790 x 1.642 (mm), trục cơ sở đạt 2.500 mm. Bên trong xe, Sonet giữ nguyên cách sắp xếp các chi tiết ở khoang lái như các phiên bản tiền nhiệm. Màn hình giải trí 8 inch cảm ứng ở hai bản thấp và 10,25 inch ở bản cao nhất đi kèm chức năng kết nối Apple CarPlay/Android không dây, hệ thống âm thanh 6 loa, chìa khóa thông minh, khởi động từ xa, ghế bọc da là các trang bị tiêu chuẩn.

SUV hạng A cho người mua xe lần đầu: Ứng viên nào sáng giá nhất?- Ảnh 3.

Kia Sonet 2024 sở hữu động cơ SmartStream G dung tích 1.5L, công suất tối đa 113 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm, hộp số CVT giả lập 8 cấp và đi kèm với 3 chế độ lái Normal/Eco/Sport cùng 3 chế độ địa hình Snow/Mud/Sand.

Về các tính năng an toàn, xe được trang bị các tính năng nổi bật như cảm biến sau, camera lùi, cảm biến áp suất và các hệ thống hỗ trợ phanh cơ bản, 4 phanh đĩa và 6 túi khí (bản Premium). Theo Kia đánh giá, mức tiêu hao nhiên liệu của Kia Sonet ở khoảng 5,51 lít/100km đến 7,23 lít/100km tùy phiên bản.

Toyota Raize

Một ứng viên sáng giá khác ở phân khúc hạng A trong tầm giá 500 triệu đồng là Toyota Raize. Sau màn ra mắt thành công tại Nhật Bản và Indonesia, Toyota Raize đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của khách hàng Việt.

Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.030 x 1.710 x 1.635 (mm), chiều dài cơ sở 2.525 mm.

Toyota Raize hiện sở hữu khá nhiều những yếu tố thu hút khách hàng trẻ, trong đó phải kể tới ngoại thất nổi bật với các đường nét góc cạnh. Một số trang bị nổi bật trên mẫu xe này phải kể đến như: Màn hình đa thông tin 7 inch sau vô lăng với 4 chế độ hiển thị, gương chiếu hậu trong 2 chế độ ngày và đêm, màn hình giải trí 9 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động, chìa khóa thông minh và khởi động nút bấm.

SUV hạng A cho người mua xe lần đầu: Ứng viên nào sáng giá nhất?- Ảnh 4.

Toyota Raize hiện sử dụng duy nhất một động cơ dung tích 1.0L tăng áp cho công suất 98 mã lực, mô-men xoắn cực đại 140 Nm. Xe cũng được trang bị những công nghệ an toàn nổi bật như: Cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, camera lùi, cảm biến trước & sau, 6 túi khí, VSC, HAC, TRC, EBD,…

Tại Việt Nam, giá bán xe Raize 2024 sẽ phụ thuộc vào màu sắc ngoại thất. Phiên bản 1 màu đơn sắc có giá bán thấp nhất là 552 triệu đồng, bản 2 màu kết hợp có giá bán 560 triệu đồng. Riêng bản trắng ngọc trai-đen có giá bán cao nhất là 563 triệu đồng.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật