spot_img
23 C
Hanoi
spot_img
Trang chủQuốc TếTỷ phú Warren Buffett bất ngờ có thông báo quan trọng về...

Tỷ phú Warren Buffett bất ngờ có thông báo quan trọng về bầu cử Tổng thống Mỹ

Tỷ phú này khẳng định không ủng hộ bất kỳ ứng cử viên chính trị hay khoản đầu tư nào được quảng cáo dưới danh nghĩa của ông.

Warren Buffett đang bày tỏ sự lo ngại sâu sắc về việc kẻ gian lợi dụng danh tiếng của ông để quảng bá các sản phẩm đầu tư hoặc ủng hộ các ứng cử viên chính trị trên mạng xã hội. Trước tình hình này, Berkshire Hathaway đã thực hiện một động thái hiếm hoi khi đăng thông báo về vấn đề này ngay trên trang chủ của website công ty.

z5962158018319_2a16dc8120bc14ea7764e50e389671de.jpg
“Tôi rất lo ngại về việc bị mạo danh”

Tuyên bố viết: “Trước sự gia tăng sử dụng mạng xã hội, đã xuất hiện nhiều thông tin sai lệch về việc ông Buffett ủng hộ các sản phẩm đầu tư cũng như các ứng cử viên chính trị. Hiện tại và trong tương lai, ông Buffett sẽ không ủng hộ bất kỳ sản phẩm đầu tư hay các ứng cử viên chính trị nào”.

Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Berkshire Hathaway đã lên tiếng cảnh báo về việc lợi dụng danh tiếng của ông để lừa đảo. “Tôi rất lo ngại về việc bị mạo danh”, Buffett chia sẻ, “mọi người không nên tin bất cứ ai nói rằng tôi đang chỉ họ cách đầu tư hoặc cách bỏ phiếu”.

Tuyên bố của Buffett được đưa ra trong bối cảnh mùa bầu cử căng thẳng với cuộc chạy đua sát sao giữa Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump.

Nhiều ông lớn Phố Wall và Thung lũng Silicon như Elon Musk, Bill Ackman và Mark Cuban đang tích cực giúp đỡ người mà họ ủng hộ. Tờ The New York Times mới đây cho biết Bill Gates đang âm thầm ủng hộ Kamala Harris với khoản quyên góp 50 triệu USD cho một tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ chiến dịch của bà.

Cùng lúc đó, mối lo ngại về chiêu trò lừa đảo deepfake, sử dụng trí tuệ nhân tạo để giả danh những người có sức ảnh hưởng nhằm trục lợi tài chính hoặc các mục đích khác, ngày càng gia tăng, với những hình ảnh và video giả mạo đang ngày càng trở nên chân thực hơn.

Đối với những người hiểu rõ quan điểm của Buffett sẽ hoài nghi về các quảng cáo tuyên bố ông khuyến nghị sản phẩm đầu tư hoặc tiền mã hóa, bởi ‘nhà tiên tri xứ Omaha’ nổi tiếng phê phán bitcoin và thường khuyên nhà đầu tư bình thường nên mua các chứng chỉ quỹ chỉ số có chi phí thấp.

Buffett muốn đảm bảo rằng mọi người đều biết ông sẽ không bao giờ làm điều đó. Hành động của ông một phần được thúc đẩy bởi một thông tin giả mạo trên Instagram của Meta về việc ông ủng hộ chính trị.

“Tôi thậm chí không biết cách sử dụng Instagram”, ông nói với CNBC, đồng thời nhấn mạnh rằng ông muốn mọi người hiểu rằng “bất cứ điều gì họ thấy liên quan đến hình ảnh hay giọng nói của tôi, đều không phải là tôi”.

Theo CNBC

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật