spot_img
22 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng KhoánNhận định chứng khoán 25/10: Nhà đầu tư cần theo sát diễn...

Nhận định chứng khoán 25/10: Nhà đầu tư cần theo sát diễn biến tỷ giá và các động thái của NHNN

NHNN liên tục hút ròng thông qua tín phiếu gây sức ép lên thị trường. Các công ty chứng khoán đồng thuận VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh, nhà đầu tư cần thận trọng.
Nhận định chứng khoán 25/10: Nhà đầu tư cần theo sát diễn biến tỷ giá và các động thái của NHNN
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán Asean: Tiêu cực – VN-Index về hỗ trợ 1.244 điểm

Nhóm ngân hàng trở thành tâm điểm của đà bán, tác động mạnh đến thị trường chung, xóa bỏ các nỗ lực cân bằng của phiên trước. Áp lực bán mạnh và tâm lý thận trọng gia tăng khiến xu hướng xấu đi nhanh chóng.

NHNN tiếp diễn đà hút ròng thông qua phát hành tín phiếu (thêm 3.250 tỷ đồng trong ngày 24/10), cùng với các phiên đáo hạn repo, với tổng lượng hút ròng đã lên tới hơn 80.000 tỷ đồng. Đây tiếp tục là nguyên nhân chính khiến thanh khoản thị trường sụt giảm và chỉ số diễn biến tiêu cực trong các phiên vừa qua. Tuy nhiên, sức ép từ thông tin này có thể được “xoa dịu” bớt theo thời gian khi lượng hút ròng đang có dấu hiệu chậm lại.

Thị trường có xu hướng tiếp diễn giảm điểm với các vùng hỗ trợ ngắn hạn tại 1.244 điểm và 1.228 điểm, trước khi hình thành lực cầu hỗ trợ chỉ số chung. Do đó, nhà đầu tư nên quản trị danh mục cẩn trọng trong ngắn hạn, theo sát diễn biến tỷ giá và các động thái của NHNN trong thời gian tới để xác định xu hướng điều chỉnh hiện tại có thể diễn ra trong bao lâu.

Chứng khoán BSC: Tiêu cực – VN-Index về 1.238 điểm

VN-Index tiếp tục giảm hơn 13 điểm trong ngày hôm nay và đóng cửa tại mốc 1.257,41 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 14/18 ngành giảm điểm, trong đó ngành bất động sản dẫn đầu đà giảm, theo sau là ngành dịch vụ tài chính… Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả 2 sàn HSX và HNX.

VN-Index đã để mất ngưỡng hỗ trợ 1.270 điểm và hiện tại đã giảm xuống ngưỡng hỗ trợ 1.250 điểm. Phiên giảm điểm xác nhận xu hướng giảm trong ngắn hạn, sau khi giảm dưới SMA100 tại 1.267 điểm và cũng là đường viền cổ của mô hình 2 đỉnh mini. Áp lực giảm điểm tiếp tục gia tăng, VN-Index có khả năng giảm về vùng giá mục tiêu của mô hình này tại 1.238 điểm.

Chứng khoán MAS: Tiêu cực

Diễn biến giảm điểm đã khiến cho điểm số đánh giá kỹ thuật của VN-Index giảm từ -4 xuống mức -6 điểm và vẫn duy trì trạng thái tiêu cực.

Nhận định chứng khoán 25/10: Nhà đầu tư cần theo sát diễn biến tỷ giá và các động thái của NHNN
Nguồn: MAS

Chứng khoán KB: Tiêu cực – quán tính giảm tiếp tục

VN-Index hình thành mẫu nến “Bearish engulfing” và đóng cửa ở mức thấp nhất phiên. Mặc dù thanh khoản không có sự gia tăng đột biến, việc chỉ số hình thành nến giảm thân đặc cho thấy dòng tiền thiếu đi sự nâng đỡ ở vùng giá dưới, và phe bán làm chủ trạng thái giao dịch. Nhiều khả năng quán tính lao dốc sẽ tiếp tục tạo áp lực lên tâm lý thị trường, trước khi có thể có phản ứng hồi phục rõ nét hơn tại các vùng hỗ trợ.

Chứng khoán Yuanta: Tiêu cực – VN-Index về 1.240 – 1.250 điểm

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà giảm trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm tra lại vùng hỗ trợ 1.240 – 1.250 điểm. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn tiếp tục gia tăng, nhưng các chỉ báo kỹ thuật giảm sâu vào vùng quá bán, đặc biệt lực cầu ngắn hạn có dấu hiệu gia tăng ở nhóm cổ phiếu Midcaps và Smallcaps, cho nên các nhà đầu tư cần hạn chế bán tháo ở phiên giảm kế tiếp. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung bị hạ từ mức trung tính xuống giảm.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật