spot_img
31 C
Hanoi
spot_img
Trang chủTài ChínhTổng thống Nga hoan nghênh tuyên bố của ông Trump về Ukraine

Tổng thống Nga hoan nghênh tuyên bố của ông Trump về Ukraine

Tổng thống Nga Vladimir Putin hoan nghênh những bình luận của ông Donald Trump về mong muốn chấm dứt xung đột ở Ukraine là "chân thành".

Tại hội nghị thượng đỉnh BRICS ở TP Kazan – Nga, ông Putin hôm 24-10 cảnh báo phương Tây thật “ảo tưởng” khi nghĩ rằng Moscow có thể bị đánh bại trên chiến trường và bất kỳ thỏa thuận hòa bình nào cũng phải công nhận quyền kiểm soát của Nga đối với một số khu vực rộng lớn trên lãnh thổ Ukraine.

Tổng thống Nga hoan nghênh tuyên bố của ông Trump về Ukraine- Ảnh 1.

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh BRICS ở TP Kazan – Nga. Ảnh: Sputnik

Ông Trump đã nhiều lần bày tỏ sự hoài nghi về khoản viện trợ hàng tỉ USD của Mỹ dành cho Ukraine và tuyên bố nếu đắc cử, ông có thể chấm dứt giao tranh chỉ trong vài giờ.

Ông Putin cho biết: “Cựu Tổng thống Trump đã nói về mong muốn làm mọi thứ để chấm dứt xung đột ở Ukraine. Tôi nghĩ ông ấy chân thành. Tất nhiên chúng tôi hoan nghênh những tuyên bố như thế này, bất kể đến từ ai”.

Một số nhà phân tích tin rằng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng tới có thể rất quan trọng đối với các mối quan hệ trong tương lai và cuộc xung đột ở Ukraine.

Nhà lãnh đạo Điện Kremlin cho biết Moscow sẵn sàng xem xét các sáng kiến hòa bình và hoan nghênh các đề nghị làm trung gian.

Tuy nhiên, ông cho biết bất kỳ thỏa thuận nào cũng phải xem xét “thực tế trên thực địa”.

Tại hội nghị, Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres cũng kêu gọi “nền hòa bình công bằng” ở Ukraine, phù hợp với Hiến chương Liên Hiệp Quốc, luật pháp quốc tế và các nghị quyết của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc. Ông cũng thúc giục chấm dứt ngay lập tức các cuộc giao tranh ở Gaza, Lebanon và Sudan.

Trong khi đó, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cảnh báo về những thách thức nghiêm trọng trên thế giới và cho biết ông hy vọng các nước thuộc khối BRICS có thể là “lực lượng ổn định cho hòa bình”.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật