spot_img
23 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh Nghiệp'Vua nha đam' báo lãi kỷ lục, giá cổ phiếu bứt phá...

‘Vua nha đam’ báo lãi kỷ lục, giá cổ phiếu bứt phá ấn tượng

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu này đã ghi nhận đà tăng ấn tượng, với mức tăng khoảng 65% kể từ đầu năm.

Báo cáo tài chính quý III/2024 của Công ty Cổ phần Thực phẩm G.C (GCF) ghi nhận doanh thu thuần đạt 172 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt gần 32 tỷ đồng, tăng lần lượt 24,9% và 104% so với cùng kỳ.

Mặc dù giá vốn hàng bán và chi phí quản lý doanh nghiệp tăng, nhưng nhờ chi phí lãi vay giảm mạnh 80% xuống còn 1,8 tỷ đồng, cùng với doanh thu tăng trưởng đáng kể, lợi nhuận sau thuế trong quý III của công ty đã lên đến 23 tỷ đồng.

Lũy kế 9 tháng năm 2024, GCF ghi nhận doanh thu thuần hơn 432 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế gần 55 tỷ đồng, vượt qua kế hoạch năm đề ra. So với cùng kỳ năm trước, doanh thu của công ty đã tăng 17% và lợi nhuận tăng tới 137%, đánh dấu mức lợi nhuận cao nhất từ trước đến nay.

'Vua nha đam' báo lãi kỷ lục, giá cổ phiếu bứt phá ấn tượng
Ảnh minh hoạ: GCF ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt gần 32 tỷ đồng trong quý III/2024

>> Bầu Đức dự kiến bội thu nhờ diện tích sầu riêng tăng gấp 10 lần

Trong năm nay, GCF đặt mục tiêu đạt doanh thu trên 572 tỷ đồng và lợi nhuận hơn 52 tỷ đồng, tăng lần lượt 20,6% và 100% so với năm 2023.

Công ty lý giải sự gia tăng lợi nhuận ấn tượng đến từ việc cải thiện sản lượng và doanh thu, đồng thời công ty đã làm chủ hoàn toàn vùng nguyên liệu. Ngoài ra, các thị trường chính như Hàn QuốcNhật Bản tiếp tục tăng trưởng ổn định.

Ngoài ra, GCF đang lên kế hoạch mở rộng thị trường sang Trung Quốc cho các sản phẩm dừa và nha đam, với kỳ vọng chiếm 15% tổng doanh thu vào năm 2025. Công ty đã thử nghiệm thành công các lô hàng nhỏ cho khách hàng tiềm năng thông qua các hội chợ quốc tế.

Hiện GCF sở hữu 250ha vùng nguyên liệu tại tỉnh Ninh Thuận, với mục tiêu mở rộng lên 1.000ha theo chuẩn GlobalGAP vào năm 2030. Công ty cũng áp dụng công nghệ nhân giống invitro để nâng cao năng suất nha đam, ước tính đạt 550 tấn/ha mỗi năm.

Chiến lược phát triển bền vững của GCF còn bao gồm việc tuân thủ các nguyên tắc ESG (môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp) nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và đẩy mạnh xuất khẩu. Hiện nay, các sản phẩm của GCF đã có mặt tại hơn 20 quốc gia, và công ty hiện giữ vị thế dẫn đầu trên thị trường Việt Nam.

Trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu GCF đã ghi nhận đà tăng ấn tượng, với mức tăng khoảng 65% kể từ đầu năm, tiến tới vùng giá 22.600 đồng/cổ phiếu. Tuy nhiên, thanh khoản của mã cổ phiếu này vẫn ở mức tương đối thấp, khi khối lượng giao dịch trung bình trong 20 phiên gần nhất chỉ đạt hơn 1.500 cổ phiếu.

>> ‘Công chúa mía đường’ Đặng Huỳnh Ức My bắt tay Đại sứ Úc, mở ra cơ hội phát triển nông nghiệp bền vững

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật