spot_img
27 C
Hanoi
spot_img
Trang chủQuốc TếSân bay tốt nhất thế giới cho phép nhập cảnh không cần...

Sân bay tốt nhất thế giới cho phép nhập cảnh không cần hộ chiếu, thời gian thông quan chỉ mất 10 giây

Thời gian để hoàn tất thủ tục nhập cảnh tại sân bay Changi, Singapore hiện chỉ mất trung bình 10 giây, nhờ vào công nghệ nhận diện khuôn mặt và quét mống mắt.

Vào ngày 24/10, Cơ quan Di trú và Kiểm soát Hàng hải Singapore (ICA) thông báo rằng từ ngày 30/9, thời gian trung bình mà hành khách cần để hoàn tất thủ tục nhập cảnh đã giảm 60%, từ 25 giây trước đó.

z5965978552767_2ba515dffbbce25c652c232eb15ca3e5.jpg
Thủ tục nhập cảnh tại sân bay Changi, Singapore hiện chỉ mất trung bình 10 giây

Sân bay Changi, thường xuyên được đánh giá là một trong những sân bay tốt nhất thế giới, hiện đã áp dụng thủ tục nhập cảnh không cần hộ chiếu tại cả 4 nhà ga dành cho hành khách.

Người dân Singapore, bao gồm cả cư dân thường trú và những người có thẻ cư trú dài hạn, có thể ra vào sân bay bằng cách sử dụng công nghệ sinh trắc học khuôn mặt và mống mắt mà không cần trình hộ chiếu. Tuy nhiên, khách du lịch nước ngoài vẫn cần xuất trình giấy tờ khi đến nơi, nhưng sau đó có thể sử dụng thủ tục nhập cảnh không cần hộ chiếu khi rời khỏi sân bay.

Singapore đã trở thành quốc gia tiên phong trong việc áp dụng hệ thống kiểm tra không cần hộ chiếu trên quy mô lớn. Tuy nhiên, ICA cũng lưu ý rằng một số trường hợp vẫn gặp khó khăn trong quá trình quét do không tuân thủ đúng hướng dẫn. Nhằm đảm bảo quá trình thông quan diễn ra suôn sẻ, các làn tự động vẫn được trang bị máy quét hộ chiếu truyền thống. Đồng thời, các bảng thông báo hướng dẫn chi tiết đã được lắp đặt để giúp hành khách nhanh chóng làm quen với hệ thống mới.

Một số trường hợp đặc biệt như hành khách có trẻ nhỏ sử dụng làn hỗ trợ đặc biệt vẫn phải dùng hộ chiếu để làm thủ tục. Tất cả du khách phải nộp tờ khai SG Arrival trong vòng 3 ngày trước khi đến Singapore.

Tính đến ngày 15/10, gần 1,5 triệu hành khách đã hoàn tất thủ tục nhập cảnh mà không cần trình hộ chiếu, theo ICA. Khoảng 49,9 triệu hành khách đã đi qua sân bay Changi trong năm đến tháng 9, đưa sân bay này trên đà trở lại gần với mức trước đại dịch.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật