spot_img
27 C
Hanoi
spot_img
Trang chủQuốc TếCông bố chiến lược quan trọng khuyến khích phụ nữ tham gia...

Công bố chiến lược quan trọng khuyến khích phụ nữ tham gia phát triển kinh tế

Vai trò, quyền lợi của những người phụ nữ đang ngày càng được nâng cao.

Vào thứ Năm (ngày 24/10), Ngân hàng Thế giới vừa ra mắt chiến lược mới nhằm thúc đẩy các cơ hội kinh tế cho phụ nữ và tạo điều kiện để họ tham gia sâu hơn vào nền kinh tế toàn cầu thông qua bảo trợ xã hội, tiếp cận băng thông rộng và vốn.

Chiến lược giới giai đoạn 2024-2030 được công bố tại cuộc họp thường niên của Tiền tệ Quốc tế và Ngân hàng Thế giới tại Washington, với các mục tiêu quan trọng đặt ra cho năm 2030. Một trong số đó là việc hỗ trợ thêm 300 triệu phụ nữ tiếp cận internet băng thông rộng, tạo điều kiện cho họ tham gia vào các dịch vụ thiết yếu như tài chính, giáo dục, cũng như mở rộng cơ hội việc làm.

Chủ tịch Ngân hàng Thế giới Ajay Banga - Ảnh: worldbank.org
Chủ tịch Ngân hàng Thế giới Ajay Banga – Ảnh: worldbank.org

Ngoài ra, chiến lược này cũng hướng đến hỗ trợ 250 triệu phụ nữ thông qua các chương trình bảo trợ xã hội, đặc biệt là tập trung vào các đối tượng nghèo và dễ bị tổn thương. Đồng thời, Ngân hàng Thế giới đặt mục tiêu cung cấp vốn cho 80 triệu phụ nữ và doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, góp phần giải quyết những rào cản hạn chế sự phát triển của tinh thần khởi nghiệp trong giới nữ.

Chủ tịch Ngân hàng Thế giới, Ajay Banga, cho biết: “ Việc khuyến khích phụ nữ tham gia kinh tế không chỉ giúp phát triển kinh tế toàn cầu mà còn tăng cường tính bền vững của gia đình và cộng đồng. Thông qua trao quyền kinh tế, chúng tôi đang xây dựng con đường thoát nghèo đói và mở rộng cánh cửa hy vọng cho phụ nữ trên toàn cầu.”

>> Ngân hàng Thế giới mở đường viện trợ mới cho Ukraine, dùng chính tài sản Nga bị đóng băng

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật