spot_img
23 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpVinFast vừa có bước đi mới trong chiến lược, sẵn sàng cho...

VinFast vừa có bước đi mới trong chiến lược, sẵn sàng cho 80.000 xe điện bùng nổ cuối năm 2024

Sau khi đạt doanh số kỷ lục hơn 9.300 ô tô điện trong tháng 9, VinFast dự định đưa thêm 150 xưởng dịch vụ vào hoạt động từ nay, chuẩn bị cho 80.000 xe dự kiến bàn giao trong 3 tháng cuối năm.

VinFast vừa trở thành thương hiệu bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 9/2024 với doanh số bàn giao kỷ lục lên đến hơn 9.300 xe ô tô điện. Theo hãng xe này, dự kiến trong 3 tháng cuối năm, lượng xe điện ra thị trường sẽ tiếp tục bùng nổ với kế hoạch bàn giao gần 80.000 xe VinFast trong năm 2024.

Nhằm chuẩn bị sẵn sàng cơ sở hạ tầng và nguồn nhân lực phục vụ nhu cầu sửa chữa, bảo dưỡng xe cho khách hàng trong thời gian tới, VinFast đang triển khai kế hoạch mở rộng hệ thống xưởng dịch vụ và phát triển đội ngũ kỹ thuật viên ngay trong năm nay.

Cụ thể, từ nay đến hết năm 2024, VinFast sẽ đưa thêm 150 xưởng dịch vụ vào hoạt động, với mật độ ưu tiên cho các địa phương đang có lượng xe điện lưu hành lớn như Hà Nội, TP.HCM, Bắc Ninh, Lạng Sơn, Khánh Hòa… Cùng với đó, VinFast cũng sẽ quy hoạch lại các xưởng hiện có để đảm bảo mạng lưới xưởng dịch vụ phủ kín 63/63 tỉnh thành, trở thành hãng xe sở hữu nhiều xưởng dịch vụ nhất cả nước vào cuối năm 2024.

VinFast vừa có bước đi mới trong chiến lược, sẵn sàng cho 80.000 xe điện bùng nổ cuối năm 2024- Ảnh 1.

VinFast sẽ đưa thêm 150 xưởng dịch vụ vào hoạt động, với mật độ ưu tiên cho các địa phương đang có lượng xe điện lưu hành lớn.

Bên cạnh đó, hãng xe cũng triển khai chuỗi chương trình hội thảo chuyên sâu kết hợp đào tạo kỹ năng mềm cho tất cả cán bộ nhân viên nhà phân phối trên toàn quốc trong tháng 10/2024, từ đó giúp hoàn thiện quy trình vận hành và khắc phục những điểm còn hạn chế trong quá trình cung cấp dịch vụ tới khách hàng.

Ngoài ra, VinFast cũng sẽ triển khai chương trình đào tạo nguồn kỹ thuật viên chuyên sâu cho các xưởng dịch vụ trên toàn quốc, trước mắt là cho 200 kỹ thuật viên được tuyển dụng và đề cử từ các nhà phân phối.

Chương trình đào tạo tại chỗ kéo dài 2 tháng tại nhà máy VinFast Hải Phòng không chỉ giúp nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề cho các kỹ thuật viên đối với từng dòng xe điện VinFast, mà còn góp phần tạo ra các chuyên gia có hiểu biết chuyên sâu về xe điện cho thị trường.

Đặc biệt, toàn bộ chi phí đào tạo, ăn ở, đi lại trong vòng 2 tháng sẽ do VinFast đài thọ.

Bên cạnh việc phát triển mạng lưới và tăng cường đào tạo để phục vụ các khách hàng cá nhân, VinFast cùng với đối tác chiến lược GSM cũng đang đẩy mạnh hợp tác với các xưởng dịch vụ tại địa phương để cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng cho đội xe dịch vụ Xanh SM và đối tác.

Vào tháng 9/2024, GSM đã thành lập liên doanh MeKong Xanh SM cùng với thương hiệu Mê Kông Xanh của Tập đoàn Mai Linh, hướng tới xây dựng chuỗi xưởng dịch vụ sửa chữa ô tô lớn nhất cả nước, với quy mô 99 xưởng vào năm 2025.

GSM cũng đã ký hợp đồng hợp tác với 60 xưởng dịch vụ của các đối tác trên toàn quốc để cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng cơ bản cho dàn xe taxi điện Xanh SM và các đối tác tài xế Xanh SM Platform. Các xưởng trên đều được VinFast phê chuẩn đủ điều kiện cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng theo các tiêu chí của hãng.

Như vậy, đến hết năm 2024, dự kiến tổng mạng lưới xưởng dịch vụ sửa chữa xe dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp của cả VinFast và GSM sẽ lên đến hơn 300 xưởng trên toàn quốc.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật