spot_img
21 C
Hanoi
spot_img
Trang chủQuốc TếTòa nhà chọc trời siêu mỏng 73 tầng: Cao 380m nhưng chỉ...

Tòa nhà chọc trời siêu mỏng 73 tầng: Cao 380m nhưng chỉ rộng bằng một căn hộ, giá lên tới 124 tỷ đồng/căn

Dubai tiếp tục gây ấn tượng với thế giới bằng những công trình kiến trúc độc đáo và táo bạo.

Một tòa nhà chọc trời siêu mỏng, có bề ngang rộng không quá một căn hộ, đang được lên kế hoạch xây dựng tại Dubai.

Muraba Veil sẽ vươn cao tới 380m nhưng chỉ rộng khoảng 22,5m, theo các kiến trúc sư và nhà phát triển dự án. Tòa tháp 73 tầng này sẽ bao gồm 131 căn hộ cao cấp, mỗi căn có từ 2 – 5 phòng ngủ.

Không chỉ vậy, Muraba Veil còn sở hữu “một loạt tiện nghi giải trí chọn lọc” như spa, nhà hàng, phòng trưng bày, sân chơi padel và rạp chiếu phim riêng.

Tòa nhà chọc trời siêu mỏng: 73 tầng, cao 380m nhưng chỉ rộng bằng một căn hộ, giá lên tới 124 tỷ đồng/căn - ảnh 1
Bản đồ họa tòa nhà chọc trời mới. Ảnh: RCR Arquitectes/Muraba

Tòa tháp ấn tượng này sẽ được xây dựng bên cạnh một con kênh gần tuyến đường giao thông chính của Dubai, đường Sheikh Zayed. Công trình được thiết kế bởi công ty kiến trúc Tây Ban Nha RCR Arquitectes, đơn vị từng giành giải thưởng Pritzker danh giá – được ví như “Nobel của kiến trúc” – vào năm 2017.

Đây là lần hợp tác thứ 5 giữa nhà phát triển dự án Muraba và RCR Arquitectes, dự kiến Muraba Veil sẽ hoàn thành vào tháng 12/2028.

Được biết một căn hộ có giá khởi điểm từ 4,9 triệu USD (khoảng 124 tỷ đồng). Mỗi căn sẽ chiếm toàn bộ chiều rộng của tòa nhà và được lấy cảm hứng từ những ngôi nhà truyền thống của người Ả Rập, ở giữa có sân và “được làm dịu đi bởi bóng râm cũng như cây xanh”.

Tòa nhà chọc trời siêu mỏng: 73 tầng, cao 380m nhưng chỉ rộng bằng một căn hộ, giá lên tới 124 tỷ đồng/căn - ảnh 2
Một góc nhìn khác của Muraba Veil. Ảnh: RCR Arquitectes/Muraba

Đáng chú ý, thiết kế của tòa nhà bao gồm nhiều lớp, với lớp đầu tiên là “lớp màn che” – mà nhóm sáng tạo mô tả là “một tấm lưới thép không gỉ được thiết kế riêng, có độ xốp và đàn hồi, phản chiếu các sắc thái khác nhau của bầu trời”.

Rafael Aranda, nhà sáng lập RCR Arquitectes, chia sẻ: “Chúng tôi rất tâm huyết với việc đảm bảo các tòa nhà của mình phù hợp với địa điểm, địa hình và cảnh quan tự nhiên nơi chúng tọa lạc. Chúng phải giao thoa với thiên nhiên và hòa nhập với bầu không khí của nền văn hóa địa phương”.

Hội đồng Nhà cao tầng và Môi trường sống Đô thị cho hay, Dubai hiện là nơi có nhiều tòa tháp cao trên 300m hơn bất kỳ thành phố nào khác trên thế giới.

Thành phố tự hào sở hữu hồ bơi vô cực cao nhất thế giới, vườn hoa tự nhiên lớn nhất thế giới và nhiều công trình ấn tượng khác.

Theo CNN

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật