spot_img
28 C
Hanoi
spot_img
Trang chủTài ChínhIsrael tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ vang lên

Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ vang lên

Israel tấn công Iran vào sáng sớm nay, cho biết họ đang tấn công các mục tiêu quân sự để đáp trả hành động của Tehran.
Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ vang lên- Ảnh 1.

Chuẩn đô đốc Daniel Hagari, người phát ngôn quân đội Israel, thông báo rằng IDF đang tiến hành cuộc tấn công vào các mục tiêu quân sự ở Iran. (Ảnh: AP)

Trung Đông luôn trong tình trạng căng thẳng khi chờ đợi hành động đáp trả của Israel từ khi Iran phóng hàng trăm tên lửa đạn đạo vào Israel ngày 1/10.

“Để đáp trả các cuộc tấn công liên tục trong nhiều tháng của Iran nhằm vào Nhà nước Israel, ngay bây giờ Lực lượng Phòng vệ Israel đang tiến hành đợt tấn công chính xác vào các mục tiêu quân sự ở Iran”, Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết trong một tuyên bố.

Israel khẳng định họ có quyền và nghĩa vụ phải đáp trả hành động tấn công từ Tehran và các lực lượng ủy nhiệm.

“Chúng tôi đã huy động toàn bộ khả năng phòng thủ và tấn công”, tuyên bố cho biết thêm.

Chưa rõ quy mô của cuộc tấn công lần này.

Đài truyền hình nhà nước Iran đưa tin, một số tiếng nổ lớn đã vang lên quanh thủ đô Tehran. Các phương tiện truyền thông Iran cho biết cũng đã nghe thấy nhiều tiếng nổ ở thành phố Karaj gần đó.

Theo hãng thông tấn Tasnim, đến nay chưa có báo cáo nào về việc nghe thấy tiếng tên lửa hoặc máy bay trên bầu trời Tehran.

Đài truyền hình nhà nước dẫn lời các quan chức tình báo Iran giấu tên cho biết, những tiếng nổ vang lên có thể do hệ thống phòng không của Iran được kích hoạt.

Chính quyền Iran đã nhiều lần cảnh báo Israel không được tấn công, tuyên bố rằng bất kỳ cuộc tấn công nào vào Iran cũng sẽ vấp phải biện pháp trả đũa mạnh mẽ hơn.

Một quan chức Mỹ cho biết, Washington đã được Israel thông báo trước về các cuộc tấn công vào Iran,nhưng Mỹ không tham gia vào hoạt động này.

“Chúng tôi hiểu rằng Israel đang tiến hành cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu quân sự ở Iran như một hành động tự vệ và để đáp trả cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo của Iran vào Israel ngày 1/10”, người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng Sean Savett cho biết.

Trong thời gian qua, Washington nỗ lực tìm cách ngăn chặn xung đột lan rộng hơn nữa. Ngoại trưởng MỹAntony Blinken trong tuần này phát biểu rằng hành động trả đũa của Israel không nên gây leo thang hơn nữa.

Theo bản tin của đài truyền hình nhà nước Syria, tiếng nổ cũng được nghe thấy ở vùng xung quanh thủ đô Damascus và trung tâm.

Trong tuần này, Bộ trưởng Quốc phòng Israel tuyên bố rằng kẻ thù sẽ “phải trả giá đắt” vì đã gây thiệt hại cho Israel.

Trong những tuần qua, Israel tiếp tục tấn công cường độ cao vào lực lượng Hamas ở Dải Gaza và Hezbollah ở Li-băng.

Theo Reuters
spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật