spot_img
31 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpTừng được Shark Bình chốt deal 250.000 USD, startup công nghệ Pitagon...

Từng được Shark Bình chốt deal 250.000 USD, startup công nghệ Pitagon chia sẻ: Nhà khởi nghiệp cần đi những bước thông minh để tránh thất bại

CEO startup Pitagon Trần Xuân Trường vừa có những chia sẻ với những nhà khởi nghiệp trẻ tại Ngày hội Đổi mới sáng tạo trẻ Việt Nam 2024 diễn ra ở Đại học Bách khoa Hà Nội.

Xuất hiện tại Shark Tank mùa 6, anh Trần Xuân Trường – Nhà sáng lập Pitagon gây ấn tượng với sản phẩm “cảnh báo cháy sớm” và chốt deal thành công khi Shark Bình đồng ý đầu tư 250.000 USD cho 20% cổ phần.

Sản phẩm Pisafe bao gồm cả thiết bị phần cứng và thiết bị phần mềm, khi có sự cố cháy nổ xảy ra, các thiết bị phần cứng lập tức phát hiện sự cố và gửi tin tức thông qua gọi điện, gửi tin nhắn cho chủ cơ sở, chủ gia đình. Đồng thời, Pisafe tiếp cận với kênh liên lạc là cơ quan chức năng để ứng cứu kịp thời.

Từng được Shark Bình chốt deal 250.000 USD, startup công nghệ Pitagon chia sẻ: Nhà khởi nghiệp cần đi những bước thông minh để tránh thất bại- Ảnh 1.

Chia sẻ tại Ngày hội Đổi mới sáng tạo trẻ Việt Nam 2024 diễn ra ở Đại học Bách khoa Hà Nội vào ngày 25/10, anh Trường cho biết: “Thời điểm mình ra khởi nghiệp là giai đoạn phong trào khởi nghiệp ở Việt Nam cũng chỉ mới bắt đầu. Động lực phát triển khi đó có lẽ là mình có sẵn niềm đam mê và ý tưởng sáng tạo. Tuy nhiên, khi mới bắt đầu khởi nghiệp thì mình đã gặp nhiều khó khăn bao gồm việc thiếu kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết, cũng như những vấn đề liên quan đến tài chính và dòng tiền.”

Để những nhà khởi nghiệp bắt đầu hành trình của mình, anh Trường đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tham gia vào các cộng đồng doanh nghiệp, kết nối với những người đi trước, để có thể học hỏi và tích lũy kinh nghiệm.

CEO của Pitagon đã đưa ra lời khuyên cho những bạn trẻ muốn khởi nghiệp: “Startup là mô hình kinh doanh sau này sẽ trở thành một doanh nghiệp và khi đã là doanh nghiệp thì cần một bài toán kinh tế, tài chính và dòng tiền. Trước khi bước vào con đường startup, những người trẻ cần trau dồi kiến thức, kỹ năng kinh nghiệm và hành trang cho mình. Điều này là bước đi thông minh để làm sao khởi nghiệp hiệu quả. Các bạn sinh viên cũng nên tăng cường kết nối, tham gia nhiều hơn vào các cộng đồng doanh nghiệp, để có thể rút ra những bài học quý báu từ những người đi trước và startup một cách thành công hơn”.

Cũng chia sẻ tại Ngày hội Đổi mới sáng tạo trẻ Việt Nam 2024, bà Tô Hà Linh (CEO của Outsider) đã nhấn mạnh rằng khi đã quyết định theo đuổi một ý tưởng khởi nghiệp, các bạn sinh viên không được bỏ cuộc: “Không được bỏ cuộc ngay cả khi gặp phải những thách thức và khó khăn ban đầu. Tinh thần khởi nghiệp cần được duy trì từ những bước đầu tiên như tìm kiếm khách hàng, nhận những lời từ chối, cho đến khi đạt được thành công.”

Từng được Shark Bình chốt deal 250.000 USD, startup công nghệ Pitagon chia sẻ: Nhà khởi nghiệp cần đi những bước thông minh để tránh thất bại- Ảnh 2.

Ngày Hội Đổi mới Sáng tạo Việt Nam 2024 được tổ chức bởi Trung tâm Sáng tạo và Khởi nghiệp sinh viên thuộc Đại học Bách khoa Hà Nội cùng với sự đồng hành của Quỹ đầu tư Khởi nghiệp Sáng tạo (BK Fund) và Startup Outsider.  Ngày hội quy tụ hơn 2000 người tham dự, với sự góp mặt của các doanh nhân trẻ từ khắp mọi miền trên Tổ quốc, các nhà đầu tư, các chuyên gia trong lĩnh vực sáng tạo, khởi nghiệp trong và ngoài nước.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật