spot_img
28 C
Hanoi
spot_img
Trang chủQuốc TếQuan chức Ukraine nói Nga cần rút quân hoàn toàn để thiết...

Quan chức Ukraine nói Nga cần rút quân hoàn toàn để thiết lập hòa bình

Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine Andriy Yermak cho biết, việc rút toàn bộ lực lượng Nga là cần thiết để chấm dứt để cuộc xung đột kéo dài hơn hai năm rưỡi với Mátxcơva.
Quan chức Ukraine nói Nga cần rút quân hoàn toàn để thiết lập hòa bình ảnh 1
Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine Andriy Yermak. (Ảnh: Reuters)

Phát biểu tại một hội nghị về việc triển khai kế hoạch hòa bình, ông Yermak cho biết: “Đừng hy vọng cuộc xung đột này kết thúc khi các bên tham chiến bắt đầu đàm phán với nhau. Đừng nhầm lẫn. Cuộc xung đột này sẽ chỉ kết thúc khi binh sĩ Nga cuối cùng về nước”.

Hội nghị có sự tham gia trực tiếp của Kiev và trực tuyến của đại diện 56 quốc gia, tổ chức.

Nội dung của hội nghị xoay quanh các luận điểm trong “công thức hòa bình” của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, được trình bày lần đầu tiên vào cuối năm 2022, bao gồm cả việc khôi phục biên giới hậu Xô Viết năm 1991 của Ukraine.

Trong bài phát biểu tối 25/10, Tổng thống Zelensky tái khẳng định quyết tâm tổ chức hội nghị thượng đỉnh thứ hai trước cuối năm nay để giúp mang lại “kết thúc công bằng” cho cuộc xung đột.

Nga, không được mời tham dự hội nghị thượng đỉnh đầu tiên hồi tháng 6, đã tuyên bố sẽ không tham dự bất kỳ cuộc họp nào tương tự, mặc dù Tổng thống Zelensky đã nói rằng ông muốn Mátxcơva tham dự cuộc họp tiếp theo.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó cho biết, Nga sẵn sàng đàm phán nếu Ukraine công nhận việc sáp nhập bốn khu vực vào Nga, gồm Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk, Cộng hòa Nhân dân tự xưng Lugansk, tỉnh Kherson và Zaporozhye.

Nhưng sau khi Ukraine bắt đầu chiến dịch tấn công tỉnh Kursk (phía nam Nga) hồi đầu tháng 8, Mátxcơva đã bác bỏ mọi khả năng đàm phán.

Theo Reuters

>> Ông Putin thông báo tình hình quân đội Ukraine ở Kursk

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật