spot_img
27 C
Hanoi
spot_img
Trang chủTài ChínhSiêu bão Dana đổ bộ bờ biển phía Đông Ấn Độ gây...

Siêu bão Dana đổ bộ bờ biển phía Đông Ấn Độ gây ngập lụt, gián đoạn các chuyến bay

Với sức gió duy trì tối đa khoảng 110 km/giờ, gió giật lên tới 120 km/giờ, bão Dana mang theo gió mạnh và mưa lớn đã đổ bộ vào bờ biển phía Đông Ấn Độ, ngày 25/10.

Theo Cục Khí tượng Ấn Độ, bão Dana đổ bộ bang Odisha với sức gió duy trì tối đa khoảng 110 km/giờ và gió giật lên tới 120 km/giờ. Cơn bão dự báo sẽ tiến sâu hơn vào khu vực phía Bắc Odisha và suy yếu dần.

Truyền thông địa phương đưa tin tại một số khu vực ở bang Odisha và bang Tây Bengal lân cận, mưa lớn và gió giật mạnh đã quật ngã nhiều cây cối. Hai người đã thiệt mạng ở bang Tây Bengal.

Siêu bão Dana đổ bộ bờ biển phía Đông Ấn Độ gây ngập lụt, gián đoạn các chuyến bay- Ảnh 1.

Hành khách chờ đợi tại nhà ga Hpwrah, Ấn Độ khi các chuyến tàu tạm dừng hoạt động do bão Dana. (Ảnh: ANI/TTXVN)

Theo nhà chức trách, bão Dana đã làm đứt đường dây điện và gây ngập lụt tại bang Odisha và Tây Bengal. Tại một số khu vực ở Odisha, cơ quan thời tiết dự báo mực nước biển dâng cao khoảng 1m, có thể gây ngập lụt diện rộng ở các khu vực trũng thấp.

Bang Odisha đã phải đóng cửa trường học, hoãn nhiều chuyến bay trong ngày hôm qua. Hơn 600.000 người dân cũng đã phải sơ tán.

Bờ biển phía Đông Ấn Độ lâu nay thường xảy ra lốc xoáy, nhưng số lượng các cơn bão mạnh đang gia tăng.

Năm 2023 đánh dấu mùa bão gây chết chóc nhất ở Ấn Độ trong những năm gần đây, với ít nhất 523 người thiệt mạng và gây thiệt hại ước tính 2,5 tỷ USD.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật