spot_img
25 C
Hanoi
spot_img
Trang chủQuốc TếNga giành thêm làng ở Donetsk, Ukraine đổi luật với lính tình...

Nga giành thêm làng ở Donetsk, Ukraine đổi luật với lính tình nguyện nước ngoài

Nga tuyên bố kiểm soát làng Oleksandropil ở vùng Donetsk. Ukraine thông qua luật cho phép người nước ngoài trở thành sĩ quan trong quân đội nước này.

Theo TASS, trong ngày 26/10, Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo về việc quân đội nước này giành quyền kiểm soát làng Oleksandropil, vùng Donetsk. Phía Ukraine hiện chưa đưa ra bình luận về vấn đề này.

“Nhóm tác chiến miền Nam đã thành công tiến vào làng Oleksandropil. Các đơn vị khác cũng thành công cải thiện vị trí ở Donetsk, thu giữ nhiều vũ khí phương Tây làm chiến lợi phẩm”, phía Nga cho biết.

Trong vòng 24h qua, lực lượng phòng không của Nga cũng bắn hạ 31 UAV được Ukraine triển khai tại nhiều khu vực, bao gồm 3 UAV ở vùng biển Azov. Bên cạnh đó, không quân Nga cũng tổ chức tập kích các sân bay và cơ sở dự trữ UAV của đối thủ, nhưng không tiết lộ cụ thể vị trí các mục tiêu.

Tính từ đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, Nga đã khiến Ukraine tổn thất 647 máy bay, 283 trực thăng, 34.329 UAV, 584 hệ thống phòng không, 18.877 xe tăng và xe bọc thép các loại, 1.480 hệ thống tên lửa phóng loạt.

1430905 tass.jpg
Binh lính Nga trên tiền tuyến. Ảnh: TASS

Ukraine sửa luật với lính tình nguyện nước ngoài

Trang tin Pravda ngày 26/10 cho biết, Tổng thống Volodymyr Zelensky đã ký ban hành dự luật cho phép người nước ngoài hoặc người không có quốc tịch, đang phục vụ trong Quân đoàn Quốc tế Ukraine trở thành sĩ quan cấp cao.

Theo luật cũ, người nước ngoài chỉ có thể gia nhập quân đội Ukraine với hàm binh nhì hoặc trung sĩ. Với luật mới, họ có thể ký hợp đồng ở các vị trí cao hơn.

“Nhu cầu sửa đổi luật là để đáp ứng tình thế khó khăn trên tiền tuyến. Chúng tôi cần tăng đáng kể số lượng binh lính trong Quân đoàn Quốc tế Ukraine và các đơn vị khác”, nguồn tin của Pravda tiết lộ.

>> Quan chức Ukraine nói Nga cần rút quân hoàn toàn để thiết lập hòa bình

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật