spot_img
20 C
Hanoi
spot_img
Trang chủThị TrườngHãng xe vừa vào VN ra mắt bán tải mới: Lớn hơn...

Hãng xe vừa vào VN ra mắt bán tải mới: Lớn hơn Toyota Hilux, 'ăn' 2L/100km, giá bán rẻ nhất phân khúc

Mẫu bán tải mới này sẽ được ra mắt vào cuối tháng 10 này.

BYD Shark 6 2025 là mẫu bán tải đầu tiên của hãng xe Trung Quốc và cũng là lựa chọn plug-in hybrid đầu tiên trong phân khúc này sẽ được ra mắt vào cuối tháng này.

Theo ông David Smitherman, CEO của EVDirect, nhà nhập khẩu BYD tại Úc, Shark 6 được phát triển dựa trên điều kiện đường xá và thói quen tiêu dùng của người Úc.

“Chúng tôi đã tích cực góp ý cho sự ra đời của mẫu xe này. Shark 6 đã được thử nghiệm trên khắp nước Úc, từ thời tiết nóng, lạnh, đến chạy thử trên đường cát”, ông Smitherman chia sẻ. “Chúng tôi đã đóng góp ý kiến đáng kể về kỹ thuật, phản hồi về các tính năng, khả năng kéo và hệ thống treo.”

Mặc dù vậy, Shark 6 chỉ có tải trọng 790kg và khả năng kéo phanh 2.500 kg, thấp hơn so với tiêu chuẩn phân khúc là gần 1 tấn và 3.500 kg. Trước đó, Ford Ranger và Kia Tasman cũng là những mẫu xe được thiết kế và phát triển dành riêng cho thị trường Úc.

Hãng xe vừa vào VN ra mắt bán tải mới: Lớn hơn Toyota Hilux, 'ăn' 2L/100km, giá bán rẻ nhất phân khúc- Ảnh 1.

BYD Shark được trang bị động cơ xăng tăng áp dung tích 1.5L, kết hợp 2 motor điện cho tổng công suất 430 mã lực, mô-men xoắn cực đại 650 Nm. Hệ dẫn động 4 bánh cùng hộp số hybrid chuyên dụng giúp BYD Shark có khả năng tăng tốc nhanh. BYD công bố xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5,7 giây, một con số ấn tượng trong phân khúc xe hybrid sạc điện.

Hãng xe vừa vào VN ra mắt bán tải mới: Lớn hơn Toyota Hilux, 'ăn' 2L/100km, giá bán rẻ nhất phân khúc- Ảnh 2.

BYD Shark được trang bị bộ pin 29,6 kWh, cho phép xe di chuyển khoảng 100 km ở chế độ thuần điện. Tổng quãng đường di chuyển khi kết hợp cả động cơ điện và động cơ xăng lên đến 840 km.

BYD công bố mức tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất của Shark là 2 lít/100 km, có được khi pin đầy. Khi pin gần cạn, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe vẫn ở mức 7,5 lít/100 km, tương đương với mức tiêu thụ 7,2 lít/100 km của Ford Ranger phiên bản động cơ diesel tăng áp kép 4×4.

Hãng xe vừa vào VN ra mắt bán tải mới: Lớn hơn Toyota Hilux, 'ăn' 2L/100km, giá bán rẻ nhất phân khúc- Ảnh 3.

BYD Shark 6 sở hữu kích thước đồ sộ với chiều dài 5.365 mm, chiều rộng 1.880 mm và chiều cao 1.815 mm, chiều dài cơ sở 3.150 mm. Thông số này có phần rộng hơn mẫu bán tải nhà Toyota là Hilux.

Hãng xe vừa vào VN ra mắt bán tải mới: Lớn hơn Toyota Hilux, 'ăn' 2L/100km, giá bán rẻ nhất phân khúc- Ảnh 4.

Thiết kế khoang cabin mang đậm phong cách xe điện hiện đại của BYD, với vật liệu và trang bị cao cấp. Khoang lái rộng rãi, tăng cường sự thoải mái cho người dùng. Bố trí ghế ngồi và không gian chứa đồ được thiết kế tỉ mỉ, đảm bảo chủ xe và hành khách có thể tận hưởng những chuyến đi dài một cách thoải mái nhất.

Trang bị có thể kể đến như màn hình cảm ứng trung tâm kích thước cực lớn 15,6 inch, có khả năng xoay theo chiều dọc, vô lăng đáy phẳng, cụm điều khiển trung tâm với cần gạt số, tay nắm khổ lớn, các phím/cần gạt điều chỉnh lớn và 2 bàn sạc điện thoại không dây.

Hãng xe vừa vào VN ra mắt bán tải mới: Lớn hơn Toyota Hilux, 'ăn' 2L/100km, giá bán rẻ nhất phân khúc- Ảnh 5.

Mức giá của BYD Shark càng khiến người ta phải ngạc nhiên. Tại Úc, trong khi các mẫu xe bán tải chạy xăng truyền thống như Hilux có giá khởi điểm khoảng 70.000 AUD, Ford Ranger có giá từ 75.000 AUD và Isuzu D-Max cũng nằm trong tầm giá tương tự thì BYD Shark 6 dự kiến chỉ có giá 60.000 AUD, rẻ nhất trong phân khúc này.

Mức giá này không chỉ giúp BYD Shark 6 có lợi thế cạnh tranh mà còn mang đến cho khách hàng một lựa chọn xe bán tải với hiệu năng tương đương, thậm chí vượt trội hơn so với các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong.

Hãng xe vừa vào VN ra mắt bán tải mới: Lớn hơn Toyota Hilux, 'ăn' 2L/100km, giá bán rẻ nhất phân khúc- Ảnh 6.

Với mức giá hấp dẫn và hệ thống truyền động plug-in hybrid độc đáo, Shark 6 được kỳ vọng sẽ trở thành mẫu xe bán chạy nhất của BYD tại Úc. Hiện tại, Shark 6 mới chỉ được bán tại thị trường Nam Mỹ và sẽ không được ra mắt tại Trung Quốc do những hạn chế đối với xe bán tải ở nhiều thành phố lớn.

Tuy nhiên, với nhu cầu xe bán tải ngày càng tăng cao tại Úc, thị trường này có tiềm năng trở thành thị trường lớn nhất thế giới của Shark 6. Ông Smitherman thừa nhận rằng khu vực Nam Mỹ lớn hơn về tổng thể, nhưng vẫn tin rằng Úc “có thể trở thành thị trường lớn nhất” của mẫu xe này.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật