spot_img
23 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng KhoánHàng loạt công ty chứng khoán cấp margin cho cổ phiếu của...

Hàng loạt công ty chứng khoán cấp margin cho cổ phiếu của FECON (FCN)

Cổ phiếu FCN của FECON được nhiều công ty chứng khoán cấp margin trong bối cảnh ghi nhận tín hiệu khả quan về tình hình kinh doanh.

Gần đây, Chứng khoán Tiên Phong (HoSE: ORS) đã bổ sung thêm nhiều mã cổ phiếu vào danh sách được cấp margin, bao gồm DXS của CTCP Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh, FCN của CTCP FECON, FRT của CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT, PTB của CTCP Phú Tài và SAV của CTCP Hợp tác Kinh tế và Xuất nhập khẩu SAVIMEX.

Bên cạnh đó, Chứng khoán SSI vừa cấp margin cho cổ phiếu FCN với tỷ lệ cho vay 40%. Cổ phiếu này cũng nằm trong danh sách được cho vay ký quỹ của Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) kể từ đầu tháng 10.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh doanh nghiệp có tín hiệu cải thiện về kết quả kinh doanh trong quý II/2024 với doanh thu đạt 816 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ. Sau khi khấu trừ mọi chi phí và thuế, FECON ghi nhận lãi ròng hơn 720 triệu đồng, tăng 149% so với khoản lỗ gần 1,5 tỷ đồng cùng kỳ năm trước.

Tại ĐHĐCĐ năm 2024, ban lãnh đạo FECON cho biết doanh nghiệp đang nghiên cứu triển khai khoảng 11 dự án với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Một số dự án đáng chú ý bao gồm Square City tại Phổ Yên (3.600 tỷ đồng), Khu du lịch sinh thái Hồ Mường Lựm (1.550 tỷ đồng), Khu đô thị Golden Riverside Sa Đéc (550 tỷ đồng), Khu đô thị Quế Võ (375 tỷ đồng)…

Ngoài ra, FECON dự kiến đầu tư vào 2 dự án lớn tại Hưng Yên và Khánh Hòa với tổng vốn lần lượt là 16.000 tỷ đồng và 12.000 tỷ đồng. Các dự án này đã có quy hoạch và đang trong quá trình chuẩn bị hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư, hợp tác với các đối tác nước ngoài.

Hàng loạt công ty chứng khoán cấp margin cho cổ phiếu của FECON (FCN)
Diễn biến cổ phiếu FCN

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng tập trung vào lĩnh vực xây dựng hạ tầng và công nghiệp, đặc biệt là thi công các dự án LNG, hạ tầng sân bay, cảng biển và đường sắt. Ngoài ra, FECON có kế hoạch tìm kiếm cơ hội hợp tác với Nhật Bản trong lĩnh vực bất động sản và năng lượng tái tạo để phát triển các dự án trong tương lai.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu FCN có nhịp hồi phục hơn 16% từ đầu tháng 8/2024 và đang giao dịch quanh vùng 13.x. Tuy nhiên, thanh khoản vẫn là điểm trừ khi duy trì ở mức thấp, đạt trung bình hơn 250.000 đơn vị giao dịch mỗi phiên, thấp hơn 6 lần so với thời điểm thời điểm tháng 5.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật