spot_img
24 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpBộ Công Thương cảnh báo người dân 'thận trọng' khi mua sắm...

Bộ Công Thương cảnh báo người dân ‘thận trọng’ khi mua sắm trên sàn Temu

Đặc biệt, Bộ nhấn mạnh không thực hiện giao dịch trên các nền tảng chưa được Bộ Công Thương xác nhận đăng ký tại Cổng thông tin quản lý hoạt động thương mại điện tử.

Ngày 26/10, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã ký công văn 8598/BCT-TMĐT gửi các đơn vị trong Bộ, yêu cầu đẩy mạnh quản lý Nhà nước đối với hoạt động thương mại điện tử.

Công văn chỉ rõ, thời gian gần đây các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới như Temu, Shein, 1688… đã triển khai hoạt động kinh doanh tại Việt Nam nhưng chưa đăng ký với Bộ Công Thương. Điều này đã thu hút sự chú ý lớn từ người tiêu dùng trong nước và trở thành đề tài nóng trên nhiều phương tiện truyền thông.

Bộ Công Thương cảnh báo người dân 'thận trọng' khi mua sắm trên sàn Temu
Người tiêu dùng cần thận trọng khi mua sắm trực tuyến trên các nền tảng xuyên biên giới như Temu

>> Sự xuất hiện của Temu cùng nguy cơ hàng hóa giá rẻ từ nước ngoài có thể ‘đè bẹp’ sản xuất nội địa

Bộ Công Thương yêu cầu Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, ngay trong tháng 10/2024, chủ trì và phối hợp với các đơn vị liên quan để tăng cường công tác truyền thông, hướng dẫn người tiêu dùng cần thận trọng khi mua sắm trực tuyến trên các nền tảng xuyên biên giới như Temu, Shein, 1688…

Đặc biệt, Bộ nhấn mạnh không thực hiện giao dịch trên các nền tảng chưa được Bộ Công Thương xác nhận đăng ký tại Cổng thông tin quản lý hoạt động thương mại điện tử.

Trong tháng 10/2024, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cần chủ động liên hệ với bộ phận pháp lý của Temu để yêu cầu nền tảng này tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành của Việt Nam. Trong trường hợp cần thiết, có thể phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông để triển khai các biện pháp kỹ thuật ngăn chặn phù hợp.

Cục cũng được yêu cầu phối hợp với các cơ quan liên quan thuộc Văn phòng Chính phủ để cập nhật tiến độ ban hành Công điện của Thủ tướng. Đồng thời, Cục sẽ cùng các cơ quan chức năng thuộc các bộ, ngành liên quan triển khai thực hiện các yêu cầu được giao.

>> Temu hoạt động ‘chui’ ở Việt Nam: Mức xử phạt sàn chui có thể lên đến bao nhiêu?

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật