spot_img
22 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng KhoánVN-Index hồi phục, cổ phiếu thép đồng loạt nổi sóng sau quyết...

VN-Index hồi phục, cổ phiếu thép đồng loạt nổi sóng sau quyết định của Bộ Công Thương

VN-Index phục hồi sau nhịp điều chỉnh của tuần trước, nhiều cổ phiếu tăng mạnh nhờ kết quả kinh doanh khả quan.

9h30: VN-Index tăng hơn 1 điểm lên mốc 1.253. Sắc xanh chiếm ưu thế trên thị trường với 225 mã tăng và 136 mã giảm.

Nhóm thép ghi nhận sự đồng thuận khi nhiều cổ phiếu bật tăng mạnh như SMC tăng trần, DTL (+6,5%), GDA (+2,5%), HSG (+1,5%), HPG (+1,1%), NKG (+1,5%). Đà tăng này diễn ra sau quyết định áp thuế chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép hợp kim hoặc không hợp kim được cán phẳng, được sơn xuất xứ từ Trung Quốc và Hàn Quốc.

Ở nhóm viễn thông ghi nhận mức tăng mạnh của YEG với 3,6% sau khi công bố kết quả kinh doanh đột biến trong quý III/2024. Doanh thu thuần của công ty đạt hơn 345 tỷ đồng, gấp 3 lần so với cùng kỳ. Trừ đi chi phí và thuế, công ty mang về 34,2 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, gấp 10,7 lần so với cùng kỳ.

Tại nhóm bất động sản ghi nhận sự phân hóa rõ nét. Trong đó, NVL bật tăng 1,5% sau khi Bộ Tài chính xem xét về kiến nghị của Novaland tái cấu trúc nợ trái phiếu, kéo dài thời hạn thêm 4 năm. Ngoài ra, HPX cũng tăng hết biên độ sau khi ghi nhận lợi nhuận quý III/2024 tăng 177%, dòng tiền kinh doanh dương gần 1.000 tỷ đồng. Ngược lại, VHM, PDR, DIG đang gặp áp lực điều chỉnh.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật