spot_img
24 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpThủ tướng đề nghị tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới...

Thủ tướng đề nghị tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới làm ‘cầu nối’, đẩy mạnh phân phối hàng Việt Nam

Tập đoàn này cũng mong muốn mở rộng thị trường tại Việt Nam và hy vọng nhận được sự hỗ trợ từ Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan.

Chiều 27/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông M. A. Yusuff Ali, Chủ tịch Tập đoàn Lulu, trong khuôn khổ chuyến thăm Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

Thủ tướng đánh giá cao mối quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và UAE đang phát triển mạnh mẽ, với nhiều tiềm năng hợp tác sâu rộng. Thủ tướng đề nghị Tập đoàn Lulu tăng cường giới thiệu sản phẩm của Việt Nam đến người tiêu dùng tại UAE, khu vực Trung Đông và trong hệ thống siêu thị của Lulu trên toàn cầu.

Thủ tướng đề nghị tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới làm 'cầu nối', đẩy mạnh phân phối hàng Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Chủ tịch tập đoàn Lulu trong buổi gặp gỡ ngày 27/10

>> Vingroup (VIC) cùng Thủ tướng tiếp 4 tập đoàn hàng đầu UAE, hé mở cơ hội hợp tác tiềm năng

Thủ tướng Chính phủ cũng khuyến khích tập đoàn này tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt tham gia chuỗi cung ứng ngành công nghiệp Halal (ngành công nghiệp phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng Hồi giáo) và xem xét mở chuỗi siêu thị tại Việt Nam.

Ông M. A. Yusuff Ali bày tỏ ấn tượng trước những thành tựu kinh tế, đặc biệt là xuất khẩu của Việt Nam trong thời gian qua. Ông cũng chia sẻ mong muốn mở rộng thị trường tại Việt Nam và hy vọng nhận được sự hỗ trợ từ Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính hoan nghênh Tập đoàn Lulu trong việc tổ chức định kỳ ngày giới thiệu nông sản và hàng Việt tại Trung Đông, đồng thời đề nghị Lulu với mạng lưới chi nhánh rộng lớn trở thành cầu nối, thu hút thêm các nhà đầu tư trong và ngoài UAE đến với Việt Nam.

Với nền tảng kinh tế vĩ mô ổn định và môi trường kinh doanh hấp dẫn, Việt Nam đang trở thành điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư nước ngoài. Theo số liệu của Cục Đầu tư nước ngoài, trong 9 tháng đầu năm, Việt Nam đã thu hút gần 25 tỷ USD vốn FDI, tăng gần 12% so với cùng kỳ.

Được biết, Tập đoàn Lulu có trụ sở chính tại Abu Dhabi (UAE), là một trong những nhà bán lẻ hàng đầu thế giới với chuỗi siêu thị trải dài tại Trung Đông, châu Á và châu Âu. Tập đoàn đã thành lập văn phòng đại diện tại TP.HCM để thu mua hàng Việt cho hệ thống của mình và hiện đang nhập nhiều mặt hàng nông sản Việt như chanh tươi, hạt điều để phân phối tại các siêu thị ở UAE, Arab Saudi…

>> Thủ tướng đề nghị 4 tập đoàn hàng đầu của UAE đầu tư vào Việt Nam

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật