spot_img
21 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpHóa chất Cơ bản miền Nam (CSV) báo lãi quý III tăng...

Hóa chất Cơ bản miền Nam (CSV) báo lãi quý III tăng 54% so với cùng kỳ

Với kết quả kinh doanh tích cực trong quý III, doanh nghiệp hóa chất này đã hoàn thành phần lớn kế hoạch lợi nhuận của năm.

CTCP Hóa chất Cơ bản miền Nam (Sochem – HoSE: CSV) vừa công bố báo cáo tài chính quý III với doanh thu đạt hơn 507 tỷ đồng, tăng gần 25% so với cùng kỳ. Sau khi khấu trừ chi phí, doanh nghiệp ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt gần 79 tỷ đồng, tương ứng tăng 54%.

Hóa chất Cơ bản miền Nam (CSV) báo lãi quý III tăng 54% so với cùng kỳ
KQKD của CTCP Hóa chất Cơ bản miền Nam

Để đạt được mức tăng trưởng trên, Sochem đã tăng sản lượng tiêu thụ cũng như giá bán các sản phẩm chính như NaOH, HCl, Clor lỏng, H2SO4, Javel, PAC… Ngoài ra, sản phẩm phốt pho vàng tại công ty con cũng tăng 80% về sản lượng và 3% về giá bán.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu thuần, lợi nhuận trước và sau thuế lần lượt đạt 1.339,5 tỷ đồng, 255 tỷ đồng và 203 tỷ đồng. So với cùng kỳ, doanh thu tăng gần 16%, trong khi lợi nhuận trước và sau thuế đồng loạt cao hơn gần 15%.

Trong năm nay, Sochem đặt mục tiêu doanh thu đạt 1.640 tỷ và lợi nhuận trước thuế đạt 261 tỷ đồng. Với kết quả trên, doanh nghiệp đã hoàn thành 82% mục tiêu doanh thu và 98% mục tiêu lợi nhuận.

Tại thời điểm cuối quý III, tổng tài sản của Sochem đạt hơn 1.800 tỷ đồng, trong đó tiền mặt và tiền gửi ngân hàng chiếm 41%, đạt gần 760 tỷ đồng.

Trên thị trường, cổ phiếu CSV được giao dịch tại mức giá 35.000 đồng/cổ phiếu, tương đương với giá trị vốn hóa gần 3.900 tỷ đồng.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật