spot_img
22 C
Hanoi
spot_img
Trang chủTài ChínhCô gái bỏ học, kiếm hơn 450 triệu đồng/tháng nhờ thu nhập...

Cô gái bỏ học, kiếm hơn 450 triệu đồng/tháng nhờ thu nhập thụ động: Chỉ làm 4 tiếng/ngày, đổi đời nhờ bán khóa học

Cô gái này đã chứng minh được rằng, học đại học không phải tất cả.

Năm 2007, tôi bỏ học đại học dù khi ấy gánh trên vai khoản nợ khoảng 50.000 USD. Tin hay không thì tùy, đó là lựa chọn thông minh của tôi vào thời điểm đó.

Không người bạn nào của tôi tốt nghiệp và có việc làm. Tôi biết mình sẽ phải đi vay nợ nhiều hơn để hoàn thành bằng cấp.

Sau khi từ bỏ việc học, tôi đã tìm thấy niềm đam mê của mình: sáng tạo video, ghi lại những khoảnh khắc và kể chuyện. Youtube là nền tảng nơi tôi có thể tải video của mình miễn phí và chia sẻ liên kết với bạn bè.

Cùng lúc đó, các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook và Twitter cũng đang trở nên phổ biến. Tôi nhận ra mình khá giỏi trong việc tìm ra cách sử dụng chúng.

Mười lăm năm sau, đam mê hóa thành sự nghiệp, cho phép tôi kiếm khoảng 18.000 USD/tháng thu nhập thụ động dù chỉ làm việc 4 giờ một ngày.

Vài năm sau khi bỏ đại học, tôi nghe bạn đầu tư vào công việc một cách chuyên nghiệp. Chúng mang lại cho tôi rất nhiều kỹ năng cần thiết sau này.

Tôi đã làm việc cả buổi tối và cuối tuần trong hơn 1 năm trước khi nghỉ việc toàn thời gian vào năm 2010 để dốc toàn lực cho công ty riêng. Để tiếp thị doanh nghiệp mới, tôi đã tận dụng kỹ năng chỉnh sửa video để chia sẻ các mẹo và thủ thuật tiếp thị truyền thông xã hội, bao gồm hướng dẫn, đề xuất và lên chiến lược nội dung.

1 tháng đầu không có doanh thu, tôi quyết định dấn thân sang lĩnh vực mới: Bán khóa học hướng dẫn doanh nghiệp tạo video sáng tạo. Lớp ban đầu chỉ được gửi tới danh sách email vài trăm người với mức giá đặc biệt ưu đãi.

Đó là lần đầu tiên tôi biết đến thu nhập thụ động. Theo như tôi nhớ, tôi đã kiếm được khoảng 1.000 USD doanh thu chỉ trong 1 ngày, chỉ từ 1 email.

Số tiền tăng vọt vào tài khoản ngân hàng chính là động lực. Thời gian tôi giảng dạy khóa học chỉ kéo dài 30 giờ đồng hồ, sau đó đổi lại là ngồi không cũng ra tiền.

Tôi đã tạo hơn 1.000 video xây dựng thương hiệu cho kênh YouTube của mình. Mỗi video mất khoảng 1 giờ để chuẩn bị và 1 giờ nữa để quay. Tôi có thể tiếp tục kiếm tiền vô thời hạn thông qua doanh thu quảng cáo và nhiều hơn thế nữa.

Ví dụ, một video tôi đăng vào tháng 12 năm 2020 có tên “Lên kế hoạch cho năm tuyệt vời! Quy trình thiết lập mục tiêu 7 bước” vẫn tiếp tục tăng lượt xem mỗi tháng và hướng mọi người mua khóa học.

Sau đó, tôi bắt đầu viết blog. Blog gần đây nhất được xuất bản là “365 ngày chào buổi sáng, cuộc sống tươi đẹp: Suy ngẫm giúp bạn thay đổi cuộc đời”.

Tôi còn tự xuất bản thông qua nền tảng in theo yêu cầu và sáng tạo sách nói của Amazon. Mỗi cuốn sách mất trung bình 3 tuần để viết, sau đó là 1 vài tháng thiết kế để chuẩn bị cho các định dạng sách in và sách điện tử. Kể từ năm 2017, 3 cuốn sách đã bán được khoảng 40.000 bản.

Trung bình, thương hiệu cá nhân của tôi mang lại khoảng 18.000 USD mỗi tháng (hơn 450 triệu đồng) thu nhập thụ động từ quảng cáo trên YouTube, doanh thu liên kết, hợp đồng với thương hiệu, sách và các sản phẩm khác được bán. Hãy nhớ, những điều tuyệt vời có thể xảy ra, bao gồm cả việc kiếm nhiều tiền hơn.

Theo: CNBC

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật