spot_img
23 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng KhoánNhận định chứng khoán 29/10: Nhà đầu tư nên hành động như...

Nhận định chứng khoán 29/10: Nhà đầu tư nên hành động như thế nào khi VN-Index về hỗ trợ MA200?

Dòng tiền thu hẹp và tâm lý nhà đầu tư trở nên thận trọng đối với thị trường hiện tại. Mặc dù có tín hiệu hồi phục nhẹ, nhưng xu hướng vẫn chưa rõ ràng. Mốc 1.240 điểm sẽ là hỗ trợ lớn cho VN-Index trong các phiên giao dịch tới.
Nhận định chứng khoán 29/10: Nhà đầu tư nên hành động như thế nào khi VN-Index chạm mốc MA200?
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán Asean: Trung lập – nhà đầu tư nên thận trọng

Sức bật trong phiên ATC giúp chỉ số có sắc xanh trở lại nhưng vẫn giữ vận động đi ngang biên hẹp chủ đạo trong suốt phiên. Dòng tiền tiếp tục thu hẹp xuống mức thấp nhất kể từ đầu tháng 10, cho thấy trạng thái do dự của lực cầu. Tuy nhiên, đà giảm có tín hiệu chậm lại, mang tới kỳ vọng về quá trình hình thành vùng cân bằng trong thời gian tới. Trong các phiên tiếp theo, chỉ số có xu hướng tiếp diễn dao động biên độ hẹp, tích lũy lại với vùng đệm hỗ trợ trên vùng 1.244 điểm.

Động thái NHNN hút ròng liên tục trong tuần trước và bắt đầu bán ra USD từ ngày 24/10 có thể tiếp tục là nguyên nhân khiến tâm lý thị trường trở nên thận trọng trong ngắn hạn và thanh khoản thị trường sụt giảm. Mặt khác, dấu hiệu chậm lại trong đà tăng của DXY và động thái bơm 10.000 tỷ đồng của NHNN trong ngày 28/10 kỳ vọng sẽ “xoa dịu” bớt tâm lý tiêu cực hiện tại. Tuy nhiên, xu hướng hiện tại vẫn chưa rõ ràng, trong bối cảnh thị trường thế giới cũng đang nằm trong trạng thái tiêu cực trước các thông tin bất ổn về địa chính trị và kỳ vọng của nhà đầu tư về các chính sách tiền tệ suy giảm trong ngắn hạn.

Do đó, nhà đầu tư nên cẩn trọng, chỉ nên nắm giữ các cổ phiếu đầu tư dài hạn và chuẩn bị sẵn tiền mặt để giải ngân khi cổ phiếu về định giá thấp. Đồng thời, theo sát diễn biến thị trường thế giới, diễn biến tỷ giá và các động thái của NHNN trong thời gian tới để xác định xu hướng giảm hiện tại có thể diễn ra trong bao lâu.

Chứng khoán BSC: Tiêu cực – chỉ số về 1.240 điểm

VN-Index giao dịch trong vùng 1.250 – 1.255 điểm cả ngày hôm nay, trước khi đóng cửa tại mốc 1.254,77 điểm, tăng nhẹ 2 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 15/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Truyền thông dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành Tài nguyên cơ bản, Dầu khí, Hóa chất… Ở chiều ngược lại, ngành Bất động sản có phiên giao dịch không tích cực. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX.

Đà điều chỉnh của VN-Index có dấu hiệu chững lại trong ngày hôm nay, tuy nhiên không thể loại trừ khả năng chỉ số sẽ tiếp tục lùi về ngưỡng 1.240 điểm.

Chứng khoán Agriseco: Tiêu cực – VN-Index về 1.240 (+/- 5) điểm

Trên đồ thị kỹ thuật, mặc dù ghi nhận sự hồi phục sau tuần giảm điểm tiêu cực, thị trường vẫn chưa đủ tín hiệu xác nhận quay trở lại xu hướng tăng. Agriseco Research cho rằng, việc chạm vùng hỗ trợ dài hạn tại khu vực MA200 ngày có thể giúp chỉ số xuất hiện nhịp hồi phục trong các phiên đầu tuần. Tuy nhiên, lực cầu suy yếu cùng việc thiếu vắng các thông tin hỗ trợ có thể khiến VN-Index lùi về các vùng giá sâu hơn quanh 1.240 (+/- 5) điểm để kích thích lực cầu mới tham gia.

Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng tiền mặt ở mức cao để tăng tính chủ động, tránh thực hiện các giao dịch lướt sóng ngắn hạn khi xu hướng thị trường còn tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Chứng khoán KB: Tiêu cực – VN-Index có thể tiếp tục rơi

VN-Index cho phản ứng hồi phục quanh đường MA200 ngày, tuy nhiên với thanh khoản thấp và biên độ giao dịch co hẹp, tâm lý các bên đang thể hiện trạng thái dè dặt, thăm dò tương quan cung – cầu của cổ phiếu. Mặc dù chỉ số vẫn có xác suất hồi phục kỹ thuật sau chuỗi giảm dốc, việc thanh khoản sụt giảm có thể khiến các ngưỡng hỗ trợ suy yếu và rủi ro rơi xuống các vùng đỡ sâu hơn vẫn đang để ngỏ.

Chứng khoán Yuanta: Tích cực – chỉ số có thể hồi lên 1.270 điểm

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà hồi phục trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm tra lại mức kháng cự 1.270 điểm. Đồng thời, nhóm cổ phiếu Midcaps và Smallcaps có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy, đây là tín hiệu tích cực cho thấy tốc độ đà giảm của hai nhóm cổ phiếu này có dấu hiệu chậm dần. Trong khi đó, rủi ro ngắn hạn ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn ở mức cao. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn bi quan với diễn biến thị trường hiện tại.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật