spot_img
23 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpBộ trưởng Kinh tế UAE chia sẻ bí quyết mỗi năm có...

Bộ trưởng Kinh tế UAE chia sẻ bí quyết mỗi năm có thêm 500.000 doanh nghiệp

Hiện nay, thủ tục đăng ký và thành lập doanh nghiệp ở UAE chỉ mất 5 phút.

Sáng 28/10, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức UAE, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có buổi tiếp đón Bộ trưởng Kinh tế UAE Abdulla Bin Touq Al Marri.

Mở đầu buổi gặp, Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng những thành tựu mà UAE đã đạt được và bày tỏ mong muốn Việt Nam học hỏi kinh nghiệm từ UAE. Thủ tướng cho biết, Việt Nam đang tích cực chuyển đổi từ nền kinh tế nông nghiệp sang công nghiệp và dịch vụ, đồng thời phát triển kinh tế dựa trên các giá trị nội sinh với con người, thiên nhiên và văn hóa làm nền tảng. Thủ tướng đề nghị UAE hỗ trợ và đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam trên nhiều lĩnh vực.

Bộ trưởng Kinh tế UAE chia sẻ bí quyết mỗi năm có thêm 500.000 doanh nghiệp
Bộ trưởng Kinh tế UAE Abdulla Bin Touq Al Marri chia sẻ với Thủ tướng cách UAE phát triển doanh nghiệp.

Bộ trưởng Kinh tế UAE, ông Abdulla Bin Touq Al Marri, bày tỏ sự ngưỡng mộ trước những thành tựu kinh tế – xã hội của Việt Nam trong những năm qua và cho biết ông rất ấn tượng với chính sách thu hút đầu tư và miễn giảm thuế của Việt Nam.

Chia sẻ về cách thức phát triển doanh nghiệp, ông Abdulla Bin Touq Al Marri cho biết cách đây 3 năm, UAE chỉ có khoảng 500.000 doanh nghiệp niêm yết, nhưng hiện tại con số này đã tăng lên 1,5 triệu, với 500.000 doanh nghiệp mới mỗi năm.

UAE đã thực hiện một bước ngoặt lớn khi cho phép các nhà đầu tư nước ngoài sở hữu tới 100% doanh nghiệp. Trước đây, UAE đã duy trì tỷ lệ vốn sở hữu tại doanh nghiệp theo quy định bên ngoài chỉ được sở hữu 49%, còn 51% là do UAE nắm giữ. Quy định này kéo dài đến 50 năm, kể từ khi UAE lập nước. Điều này dẫn đến các nhà đầu tư nước ngoài có cảm giác như “làm miễn phí cho người UAE”.

Cùng với đó, UAE tiến hành cải cách thủ tục hành chính trong việc thành lập doanh nghiệp. “Hiện nay, thủ tục đăng ký và thành lập doanh nghiệp ở UAE chỉ mất 5 phút”, ông nói. Nhờ những đổi mới trên, nên số lượng doanh nghiệp ở UAE đã tăng lên nhanh chóng.

Ngoài ra, ông Abdulla Bin Touq Al Marri nhấn mạnh đến bài học về thu hút nhân tài. Theo ông, muốn phát triển thì phải có nhân tài. Vì thế, những năm qua, UAE đã thực hiện chính sách “visa vàng” cho các doanh nghiệp, cho sinh viên tốt nghiệp ở các trường đại học danh tiếng, cũng như các nhà khoa học đến UAE làm việc.

>>Vingroup (VIC) cùng Thủ tướng tiếp 4 tập đoàn hàng đầu UAE, hé mở cơ hội hợp tác tiềm năng

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật