spot_img
28 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpChủ thương kiệu Kem Tràng Tiền báo lãi khủng sau nửa đầu...

Chủ thương kiệu Kem Tràng Tiền báo lãi khủng sau nửa đầu năm thua lỗ, hoàn thành gấp 3 kế hoạch 2024

Không chỉ Kem Tràng Tiền, doanh nghiệp này còn sở hữu Bánh Givral, Khách sạn StarCity Nha Trang, Khách sạn Sunrise Beach Hotel & Resort Nha Trang,..

Công ty Cổ phần One Capital Hospitality (HNX: OCH) vừa báo cáo kết quả tài chính khả quan trong 9 tháng đầu năm 2024. Mặc dù ghi nhận khoản lỗ trong nửa đầu năm, OCH vẫn đạt lợi nhuận 135 tỷ đồng, gấp 3 lần kế hoạch lợi nhuận đề ra.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất, quý III/2024 OCH đạt doanh thu thuần 577 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước. Nhờ tiết giảm giá vốn hàng bán, lợi nhuận gộp của công ty đạt 344 tỷ đồng, tăng 4%.

Kết quả, OCH báo lãi sau thuế 205 tỷ đồng trong quý III/2024, tăng 56% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là quý đầu tiên công ty có lãi trong năm nay, giúp bù đắp hoàn toàn khoản lỗ trước đó. Tính lũy kế, doanh thu thuần của OCH trong 9 tháng đầu năm đạt 846 tỷ đồng, với lợi nhuận sau thuế 135 tỷ đồng, giảm 17% so với đầu năm.

Ông chủ thương kiệu Kem Tràng Tiền báo lãi khủng sau nửa đầu năm thua lỗ, hoàn thành gấp 3 kế hoạch 2024
Kết quả kinh doanh của OCH qua các quý. Đơn vị: Tỷ đồng

>> Chủ hãng kem Tràng Tiền lỗ 70 tỷ đồng nửa đầu năm 2024

Với mục tiêu doanh thu 1.078 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 43 tỷ đồng trong năm 2024, OCH đã hoàn thành 78% kế hoạch doanh thu và đạt lợi nhuận gấp 3 lần chỉ tiêu. Lỗ lũy kế của công ty cũng giảm từ 627 tỷ đồng xuống còn 548 tỷ đồng tính đến ngày 30/9/2024.

OCH sở hữu và phát triển những thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam như: Bánh Givral (niềm tự hào hơn 70 năm của người Sài Gòn) và Kem Tràng Tiền (hương vị người Hà Nội), chuỗi khách sạn đẳng cấp tiêu chuẩn 4-5 sao quốc tế như Khách sạn StarCity Nha Trang, Khách sạn Sunrise Beach Hotel & Resort Nha Trang…

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, Tổng giám đốc Lê Đình Quang khẳng định công ty khó có thể tăng trưởng đột phá chỉ dựa vào các thương hiệu và sản phẩm hiện có, do đó, chiến lược M&A sẽ là trọng tâm để tìm kiếm các công ty phù hợp với định hướng phát triển. Doanh nghiệp này đã thực hiện các thương vụ M&A quan trọng, như nhận chuyển nhượng 100% vốn điều lệ của Công ty TNHH Thực phẩm Sạch JP và gần 149.800 cổ phần của Kem Tín Phát.

Về Kem Tràng Tiền, đây là thương hiệu lâu đời, gắn với lịch sử và văn hóa của người Hà Nội. Năm 2019, thương hiệu này đã thay đổi bộ nhận diện thương hiệu với sắc xanh nổi bật, cùng slogan mới “Hương vị vượt thời gian” đã được người tiêu dùng đón nhận.

Năm 2022, Kem Tràng Tiền đã tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm Chè Tràng Tiền mới với 5 hương vị: chè sắn dẻo, chè mochi khoai lang, chè bắp đậu xanh, chè sen cốm non, chè mè đen. Mới đây, công ty đã cho ra mắt dòng sản phẩm mới mang tên Bánh Tràng Tiền vào quý III/2024, với hai sản phẩm đầu tiên là Bánh Cốm dừa và Bánh Phu Thê. Đây là bước đi chiến lược nhằm mở rộng danh mục sản phẩm, tập trung vào các hương vị truyền thống của Việt Nam.

>> Bán tinh bột sắn, một doanh nghiệp báo lãi 134 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật