CTCP VNG (VNZ) vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2024 với doanh thu thuần đạt 2.578 tỷ đồng, tăng mạnh 32% so với cùng kỳ năm trước. Sau khi trừ giá vốn, lợi nhuận gộp của công ty đạt 951 tỷ đồng.
Các khoản chi phí đều được kiểm soát tốt, đặc biệt chi phí bán hàng giảm từ 718 tỷ đồng xuống còn 503 tỷ đồng, giúp VNG đạt lợi nhuận trước thuế hơn 30 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái lỗ tới 594 tỷ đồng.
Lũy kế 9 tháng đầu năm 2024, VNG đạt 6.892 tỷ đồng doanh thu, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước. VNG ghi nhận lỗ trước thuế giảm đáng kể xuống còn 158 tỷ đồng, cải thiện rõ rệt so với khoản lỗ hơn 1.700 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2023.
“Những con số của quý III có ý nghĩa đặc biệt với VNG, khi tất cả các mảng kinh doanh đều nỗ lực vượt bậc để về đích trong bối cảnh đầy thử thách. Tinh thần ‘đón nhận thách thức’ đã giúp VNG trưởng thành, linh hoạt thích ứng với mọi điều kiện trên hành trình kiến tạo công nghệ, phát triển con người và vươn tới vị thế doanh nghiệp công nghệ toàn cầu”, ông Lê Hồng Minh, nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc VNG, chia sẻ.
Cơ cấu doanh thu VNG |
Về cơ cấu doanh thu, các mảng kinh doanh chính đều ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ. Mảng dịch vụ trò chơi trực tuyến tiếp tục là nguồn thu chủ lực với doanh thu đạt 4.881 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ. Dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng viễn thông và internet đạt 1.137 tỷ đồng, tăng 65%. Mảng quảng cáo trực tuyến ghi nhận doanh thu 690 tỷ đồng, giữ vững mức ổn định so với năm ngoái. Ngoài ra, VNG còn thu về hơn 120 tỷ đồng từ doanh thu tài chính, tăng 50 tỷ đồng so với cùng kỳ.
Tại thời điểm cuối quý III/2024, tổng tài sản của VNG đạt hơn 10.441 tỷ đồng, tăng 847 tỷ đồng so với đầu năm. Nợ phải trả của công ty ở mức khoảng 8.687 tỷ đồng, trong đó nợ vay chiếm hơn 2.227 tỷ đồng.
>>VNG (VNZ) lên tiếng: Ông Lê Hồng Minh vẫn là Tổng Giám đốc