spot_img
25 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpHành trình khởi nghiệp của ông chủ ‘Ngọc Việt Nam’

Hành trình khởi nghiệp của ông chủ ‘Ngọc Việt Nam’

Trải qua hành trình khởi nghiệp đầy gian nan nhưng chưa từng có ý định bỏ cuộc, Đỗ Quang Khánh đã xây dựng Ngọc Việt Nam trở thành cửa hàng đá quý được nhiều khách hàng yêu thích.

Kỹ sư công nghệ thông tin và cơ duyên với nghề kinh doanh đá quý

Đỗ Quang Khánh – 8x từng theo học Công nghệ thông tin Đại học bách khoa Hà Nội. Những tưởng tương lai anh sẽ là một kỹ sư công nghệ thế nhưng chỉ sau vài năm đi làm đúng với chuyên ngành đã học, anh lại bén duyên với nghề tư vấn và cung cấp các sản phẩm đá quý. Năm 2017 anh Khánh khởi nghiệp, từng bước xây dựng Ngọc Việt Nam.

image001.jpg
Ảnh: NVCC

Không ngừng nỗ lực phát triển trên thị trường trang sức phong thủy, với hai cửa hàng tại Hà Nội và TP.HCM, đồng thời phát triển mạnh mẽ trên website, fanpage, group Facebook, Instagram, Youtube, Ngọc Việt Nam dần trở thành địa chỉ được nhiều khách hàng biết tới.

image002.png
Ngọc Việt Nam có showroom tại cả 2 miền Nam – Bắc. Ảnh: NVCC

Nói về cú rẽ ngang bất ngờ này, anh Quang Khánh cho biết, mình sinh ra trong một gia đình có bố là người đã dành tâm huyết cả đời cho đá nên đá đã bước vào cuộc sống một cách rất bình dị và tự nhiên. Cho đến khi bố anh mở xưởng chế tác kinh doanh đá nhưng làm ăn thất bại, khoảng 3 năm sau, anh bước chân vào nghề đá. Cứ thế vượt qua từng khó khăn, Đỗ Quang Khánh có riêng cho mình cửa hàng trang sức, đá quý Ngọc Việt Nam và gắn bó tới tận bây giờ.

Hành trình lập nghiệp gian nan từ hai bàn tay trắng

image003.jpg
Anh Đỗ Quang Khánh gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn đầu khởi nghiệp. Ảnh: NVCC

Quang Khánh bước chân vào nghề đá với 2 bàn tay trắng và một mớ đá “chổi cùn rế rách” bố nhờ thanh lý hộ. Khi đó Facebook chưa mấy ai dùng, không có bán hàng online mà chủ yếu chỉ là tập tành buôn bán trên các diễn đàn, trang rao vặt. Kiếm được đồng nào, anh lại gom góp cùng tiền lương để nhập thêm một vài viên đá mới. Làm mãi cuối cùng “gia tài” cũng đủ để bỏ đầy một cái túi nhỏ. Không có cửa hàng, anh chỉ có thể xách bị lên đi bán đá rong. Sau 2 năm vất vả, anh mới mở được một tủ hàng nho nhỏ ở nhà.

image004.png
Ông chủ cửa hàng Ngọc Việt Nam. Ảnh: NVCC

Khi forum thoái trào, anh lại bắt đầu lại trên Facebook. Mọi thứ dần ổn định, anh mới dám thuê địa điểm kinh doanh, dồn toàn tâm toàn sức cho nghiệp đá và cửa hàng Ngọc Việt Nam.

Để phát triển Ngọc Việt Nam, anh đã vận dụng những kiến thức tinh túy mấy chục năm về đá quý được bố mình truyền lại, cộng thêm kinh nghiệm từ những lần đi săn đá quý, tìm hiểu về văn hóa, con người ở hầu hết các thủ phủ đá quý nổi tiếng bậc nhất thế giới.

Ngoài ra, Quang Khánh cũng đã hoàn thành khóa học Giám định đá quý tại Viện Ngọc Học Hoa Kỳ GIA – Trung tâm giám định đá quý hàng đầu thế giới.

image005.png
Quang Khánh trong hành trình tìm hiểu đá quý (bìa trái); chứng chỉ của Viện Ngọc Học Hoa Kỳ GIA (bìa phải). Ảnh: NVCC

Ngọc Việt Nam và sứ mệnh giúp người Việt hiểu và yêu đá quý

Theo Quang Khánh, kinh doanh lĩnh vực đá quý thì yếu tố niềm tin và kiến thức chuyên sâu về đá rất quan trọng. Do vậy Ngọc Việt Nam chọn cách làm là chia sẻ kiến thức để khách hàng hiểu và yêu đá quý – món quà kỳ diệu do thiên nhiên ban tặng.

Để có tư liệu cũng như thông tin chính xác nhất về đá quý gửi đến khách hàng, ông chủ của Ngọc Việt Nam đã đi khảo sát những thị trường đá lớn trên thế giới, viết ký sự, tham gia các khóa học… Đến nay, sau nhiều năm kinh doanh đá phong thủy, anh Khánh tự hào khi đã đúc kết được những bài viết chia sẻ, thực hiện mong muốn giúp đỡ nhiều người tiết kiệm được hàng ngàn giờ lần mò tìm kiếm, tìm hiểu về đá.

Ông chủ 8x chia sẻ phương châm hoạt động của Ngọc Việt Nam là “Ngọc từ tâm”, mỗi viên ngọc gửi tới cho khách hàng đều mang trong đó cái tâm trong sáng. Anh mong rằng trong tương lai cửa hàng của mình sẽ ngày càng phát triển và được khách hàng đón nhận nhiều hơn nữa.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật