Zalopay là đối tác của Tổng công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH MTV (Satra) từ năm 2022. Đến tháng 7/2023, với sự ra mắt của Zalopay QR Đa Năng, Zalopay đã cùng hệ thống bán lẻ Satra bao gồm các siêu thị tự chọn Satramart và chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods, nâng cấp hệ thống thanh toán lên mã QR đa năng “tĩnh”.
Giải pháp này đáp ứng nhu cầu thanh toán đa dạng, tiết kiệm thời gian, tạo sự an toàn và tiện lợi tối đa cho hoạt động thanh toán số.
Để tiếp tục nâng cao trải nghiệm khách hàng, dự kiến trong tháng 12, mã Zalopay QR Đa Năng “tĩnh” được chuyển thành mã “động” trên các thiết bị POS tại tất cả cửa hàng thuộc hệ thống bán lẻ Satra toàn quốc.
Với mã Zalopay QR Đa Năng động, mỗi giao dịch sẽ hiển thị mã thanh toán có giá trị chính xác tương ứng với hóa đơn. Điều này rút ngắn thời gian giao dịch và loại bỏ sai sót khi khách hàng không phải nhập số tiền thủ công.
Cải tiến này giúp các đơn vị trong hệ thống bán lẻ Satra cũng dễ dàng quản lý dòng tiền và tăng hiệu suất vận hành. Đại diện Zalopay cho biết các giải pháp thanh toán và tài chính khác như tài khoản trả sau hay trả góp trên Zalopay cũng giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn thanh toán.
Thời gian tới, Zalopay và Satra sẽ cùng triển khai hệ thống Soundbox tại quầy thu ngân để thông báo thanh toán thành công ngay lập tức. Các kênh bán hàng trực tuyến của Satramart và Satrafoods trên Zalopay và Zalo sẽ phục vụ người dùng mua sắm online đồng nhất với mua trực tiếp tại cửa hàng.
Thông qua hợp tác, Zalopay kỳ vọng sẽ giúp Satra gia tăng tương tác với người tiêu dùng và thu hút khách hàng mới nhờ công cụ truyền thông. Hệ sinh thái tài chính và công nghệ AI của Zalopay hứa hẹn cùng Satra tối ưu hóa hoạt động vận hành, giảm chi phí, tăng tính chính xác trong khâu thanh toán.
Sự kiện còn là dịp Satra công bố khai trương trung tâm thương mại tại 1466 Võ Văn Kiệt, phường 3, quận 6, TP HCM, dự kiến đi vào hoạt động từ tháng 12. Đây là trung tâm thương mại thứ ba của Satra đầu tư.
Thái Anh