Theo báo cáo, các tài liệu này cũng đang được Spirit AeroSystems – công ty cung cấp thân máy bay cho Boeing và cánh máy bay cho Airbus – điều tra.
Titan là một thành phần quan trọng trong chuỗi cung ứng hàng không vũ trụ, được sử dụng để chế tạo bánh răng hạ cánh, cánh quạt và đĩa turbine cho máy bay.
Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đang điều tra phạm vi của vấn đề và cố gắng xác định các tác động về tính an toàn trong ngắn hạn và dài hạn đối với các máy bay được trang bị những bộ phận đó – tờ Times đưa tin, trích dẫn một tuyên bố từ cơ quan quản lý Mỹ.
Báo cáo cho biết thêm cuộc điều tra diễn ra sau khi một nhà cung cấp phụ tùng phát hiện ra các lỗ nhỏ trên vật liệu – được sử dụng trong sản xuất máy bay phản lực – do bị ăn mòn.
Máy bay chở khách Airbus A220-300 (phải) và Boeing 787-8 (trí) của Air Canada được nhìn thấy trên đường băng của sân bay Toronto ở Toronto, Canada, ngày 10/6 (Ảnh: AFP)
Các nhà sản xuất máy bay đang phải đối mặt với nhu cầu mạnh mẽ về máy bay mới do nhu cầu đi lại tăng vọt sau đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, các vấn đề về chuỗi cung ứng và tình trạng thiếu linh kiện đang hạn chế khả năng đáp ứng nhu cầu này của họ.
Năm 2023, nhà sản xuất động cơ phản lực CFM International tiết lộ rằng hàng nghìn bộ phận động cơ của công ty này có thể đã được một nhà phân phối Anh bán với hồ sơ giả mạo.
Phát hiện trên đã thúc đẩy các hãng hàng không thay đổi những bộ phận trên một số máy bay.
Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Chuck Grassley hôm 14/6 cho biết ông sẽ khởi động một cuộc điều tra giám sát mới của Quốc hội Mỹ đối với FAA và Boeing sau trường hợp khẩn cấp trên không vào tháng 1 liên quan đến máy bay 737 MAX 9.