Ngày 6/11, Tại Diễn đàn Thương mại bán lẻ hàng không hàng đầu thế giới (The Trinity Forum 2024), Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco – mã chứng khoán SAS) và Airport Dimensions – công ty quốc tế chuyên về trải nghiệm dịch vụ sân bay đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược dài hạn.
Thỏa thuận này nhằm phát huy tối đa thế mạnh và chuyên môn của cả hai bên, hướng đến củng cố và nâng cao vị thế dẫn đầu tại thị trường Việt Nam. Khởi đầu cho chiến lược hợp tác này là việc nâng cấp phòng chờ Rose tại Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
Sasco và Airport Dimensions sẽ cùng xây dựng hệ thống phòng chờ sân bay hiện đại tại Việt Nam, với tiêu chuẩn quốc tế. Thông qua sự hợp tác này, hai bên mong muốn góp phần nâng cao vị thế của ngành hàng không Việt Nam, khẳng định vai trò của Việt Nam như một trung tâm kinh tế và du lịch hàng đầu khu vực.
Airport Dimensions sẽ kết hợp kinh nghiệm vận hành quốc tế của mình với sự am hiểu thị trường địa phương của Sasco, nhằm đưa trải nghiệm tại các sân bay Việt Nam lên tầm cao mới, sẵn sàng chào đón làn sóng đầu tư quốc tế. Theo Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), Việt Nam dự kiến là thị trường hàng không tăng trưởng nhanh thứ 5 toàn cầu vào năm 2035, với khoảng 150 triệu hành khách mỗi năm.
Hợp tác cùng Sasco là bước tiến chiến lược trong kế hoạch mở rộng tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Airport Dimensions. Trước đó, hãng đã thành công với hai phòng chờ Kyra Lounge và Chase Sapphire Lounge by The Club tại Hồng Kông. Đây là cột mốc quan trọng, khẳng định vị thế của Airport Dimensions trong khu vực.
Đại diện Sasco và Airport Dimensions phát biểu tại diễn đàn |
Với mỗi dự án, Airport Dimensions không ngừng tạo ra các trải nghiệm sân bay đẳng cấp, thích ứng với từng thị trường. Hợp tác lần này cũng tái khẳng định cam kết của Airport Dimensions trong việc mở rộng mạng lưới phòng chờ đạt nhiều giải thưởng, mang lại trải nghiệm tiện nghi và sáng tạo cho khách hàng châu Á – Thái Bình Dương.
Sasco – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực dịch vụ phòng chờ thượng hạng tại Việt Nam hiện vận hành 10 phòng chờ tại Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, 2 phòng chờ tại Sân bay Quốc tế Cam Ranh và sắp khai trương phòng chờ mới tại Sân bay Quốc tế Phú Quốc.
Trong đó, hai phòng chờ Le Saigonnais và Jasmine được tạp chí quốc tế PAX International vinh danh là “Phòng chờ Thương gia Tốt nhất Châu Á” vào các năm 2021 và 2023. Jasmine cũng là phòng chờ thương gia đầu tiên tại Việt Nam dành riêng cho hành khách Hồi giáo. Phòng chờ Prime, khai trương năm 2023, là dấu ấn đặc biệt nhân kỷ niệm 30 năm SASCO, đem đến những trải nghiệm văn hóa đặc sắc, ẩm thực phong phú với buffet Á – Âu, thực đơn A la carte và quầy bar cao cấp.
Ông Errol McGlothan, Chủ tịch khu vực EMEA và APAC của Airport Dimensions, cho biết: “Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng, và chúng tôi rất vui mừng khi hợp tác cùng SASCO để mang đến những trải nghiệm đẳng cấp quốc tế cho khu vực này. Ngành hàng không Việt Nam tiếp tục mở rộng nhờ du lịch và đầu tư nước ngoài gia tăng, và chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ chất lượng cao, tạo cơ hội doanh thu phi hàng không mới cho các sân bay. Nâng cấp Phòng chờ Rose chỉ là khởi đầu, chúng tôi mong muốn thiết lập một tiêu chuẩn mới cho các phòng chờ sân bay tại Việt Nam và khu vực”.
Lễ ký kết giữa SASCO và Airport Dimensions |
Ông Nguyễn Văn Hùng Cường, Tổng Giám đốc Sasco, cho biết: “Hợp tác với Airport Dimensions là một phần của chiến lược định vị hệ thống phòng chờ thương gia ‘Dịch vụ tinh hoa cho trải nghiệm không giới hạn’. Chúng tôi mong muốn mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng trong và ngoài nước, đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh của dịch vụ sân bay Việt Nam”.
Airport Dimensions hiện phục vụ lượng lớn khách hàng tại hệ thống phòng chờ danh tiếng, được yêu thích bởi hàng triệu thành viên Priority Pass và LoungeKey. Các phòng chờ hợp tác mới tại Việt Nam sẽ gia nhập mạng lưới phòng chờ đã có mặt tại các sân bay lớn như Dubai, Hồng Kông, London, New York, Boston, Dallas và San Francisco.
Phòng chờ Rose sau khi nâng cấp sẽ nổi bật với các yếu tố văn hóa bản địa, kết hợp các tiêu chuẩn cao cấp về tiện nghi và hiếu khách, đem lại cho hành khách không gian ngồi nghỉ sang trọng, không gian thư giãn và làm việc riêng tư cùng các tiện ích số hóa tiên tiến, nâng cao trải nghiệm dịch vụ toàn diện.
CTCP Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất – Sasco (SAS) do ông Johnathan Hạnh Nguyễn làm Chủ tịch, vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2024 với doanh thu và lợi nhuận gộp đạt tương ứng hơn 782 tỷ đồng và 498 tỷ đồng.
Đây đều là những con số kỷ lục mà ông lớn dịch vụ hàng không ghi nhận trong một quý. Với mức lợi nhuận nói trên, biên lợi nhuận gộp đạt gần 64%.