spot_img
24 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpĐiện Máy Xanh tăng trưởng doanh số máy lọc nước

Điện Máy Xanh tăng trưởng doanh số máy lọc nước

Điện Máy Xanh hợp tác 6 thương hiệu lớn, thúc đẩy bán hàng để tăng doanh số từ 125.000 máy năm 2019 lên gần 400.000 máy sau 5 năm gia nhập thị trường.

Là chuỗi bán lẻ hàng đầu Việt Nam, Điện máy Xanh đặt mục tiêu “phổ cập máy” lọc nước đến các gia đình trên toàn quốc, thúc đẩy xu hướng sống khỏe cho người dân. Theo đơn vị, nhu cầu sử dụng nước sạch ngày càng cao, nên máy lọc nước trở thành sản phẩm thiết yếu, mở ra nhiều dư địa tăng trưởng.

Sau 5 năm gia nhập thị trường, doanh số máy lọc nước tại chuỗi cửa hàng đạt nhiều kết quả tích cực. Theo công bố, 2019 – năm đầu tiên kinh doanh ngành hàng, đơn vị bán ra 125.000 máy. Đến năm 2020 con số đã tăng thêm 100.000 máy. Năm 2021 đánh dấu bước phát triển vượt bậc với doanh số 373.000 máy, tăng gần gấp đôi so với 2020. Riêng 2022, đơn vị đạt mốc kỷ lục gần 400.000 máy, tạo doanh thu hơn 2.000 tỷ đồng.

Năm 2023, xu thế chung của thị trường là thắt chặt chi tiêu. Điều này làm giảm nhu cầu chung. Nhằm kích cầu, Điện Máy Xanh tung nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng, giúp doanh số bán ra vẫn đạt mức ổn định.

Theo đơn vị, doanh số từ máy lọc nước lớn giúp khẳng định vị thế dẫn đầu của nhà bán lẻ đồng thời đóng góp tích cực trong việc thay đổi thói quen sử dụng nước sạch của người Việt. Với xu hướng chung của thị trường và kinh tế ổn định, đơn vị đặt mục tiêu cung cấp 600.000 máy lọc nước trong năm 2025.

Để tiến đến mục tiêu này, chuỗi bán lẻ triển khai nhiều giải pháp để đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng phục vụ và hỗ trợ khách hàng hiệu quả hơn. Chuỗi hợp tác cùng 6 nhãn hàng trong lĩnh vực máy lọc nước, bao gồm Kangaroo, Karofi, Sunhouse, Hòa Phát, Mutosi và Toshiba khởi động chương trình “Chung tay gắn kết – Phủ xanh uống sạch – Phủ khắp Việt Nam”.

  • Điện Máy Xanh hợp tác với các nhãn hàng máy lọc nước lớn. Ảnh: Điện Máy Xanh

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Điện Máy Xanh đánh giá hợp tác với 6 thương hiệu lớn là bước tiến quan trọng trong chiến lược chuỗi. Ngoài việc mở rộng danh mục sản phẩm, mục đích sâu xa hơn là đồng hành và nâng tầm hợp tác, phục vụ người dùng, mang nguồn nước sạch đến mọi nhà, thúc đẩy xu hướng sống khỏe…

Thông qua đó, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn về sản phẩm, phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế của từng gia đình. Các chương trình khuyến mại và giải pháp tài chính mua sắm như nhận máy trước – trả chậm sau, không lãi suất hay các phí ẩn được chuỗi tăng cường triển khai nhằm hỗ trợ người tiêu dùng sở hữu sản phẩm.

Bên cạnh đó, Điện máy Xanh cũng hướng đến mục tiêu phủ máy lọc nước đi đôi với giá trị sử dụng bền vững cho từng sản phẩm. Người dùng được hỗ trợ vận chuyển, lắp đặt tận nhà, miễn phí năm đầu tiên thay lõi lọc thô số một, giảm 50% thay cụm lọc thô trong ba năm tiếp theo cùng chế độ bảo hành toàn diện, thu cũ đổi mới.

Hoài Phương

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật